Công đoàn các KCN Thái Bình tập huấn công tác cho cán bộ Công đoàn cơ sở

BÁ MẠNH (LĐLĐ THÁI BÌNH) |

THÁI BÌNH - Ngày 22.10, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn công tác Công đoàn cho trên 200 cán bộ là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên ủy Ban kiểm tra Công đoàn các KCN, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn thuộc 48 công đoàn cơ sở (CĐCS).

Theo đó, các cán bộ Công đoàn cơ sở đã được Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Bình - Nguyễn Thái Dương - trao đổi, triển khai những nội dung cơ bản, điểm mới trong thực hiện Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 như: Hợp đồng lao động, tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tuổi nghỉ hưu; đối thoại, thương lượng xây dựng thỏa ước lao động tập thể; giải quyết tranh chấp lao động, các thông tư, nghị định, hướng dẫn có liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động.

Nội dung tiếp theo các đại biểu được nghe Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh trao đổi về những nội dung, nhiệm vụ của công tác Ủy ban kiểm tra, chức năng của Ủy ban kiểm tra, các bước trong quy trình đi kiểm tra...

Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Bình - Phạm Thị Thắng - cho biết: "Việc triển khai các những điểm mới bổ sung của Bộ Luật Lao động là hết sức quan trọng và thiết thực đối với cán bộ Công đoàn cơ sở trong việc nâng cao vai trò, chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới. Cùng với đó, thông qua việc nắm kỹ về hoạt động công tác kiểm tra Công đoàn sẽ giúp CĐCS làm tốt công tác quản lý tài chính, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những sai sót trong quá trình quản lý thường xuyên về tài chính ở CĐCS".

BÁ MẠNH (LĐLĐ THÁI BÌNH)
TIN LIÊN QUAN

Tạm đình chỉ Viện trưởng Quy hoạch Thái Bình để làm rõ về bằng cấp

TRUNG DU |

Theo nguồn tin riêng của PV Lao Động, ngày 21.10, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình - Nguyễn Quang Anh ký Quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng - Phùng Văn Chiến để xem xét, xử lý về việc sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Thái Bình: Gần 70.000 lao động đã được nhận tiền hỗ trợ COVID-19

TRUNG DU |

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Thái Bình đã, đang đẩy nhanh tiến độ giải quyết hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Thái Bình: Sôi nổi Hội thi “Duyên dáng FU” cho đoàn viên, công nhân

BÁ MẠNH (LĐLĐ THÁI BÌNH) |

Ngày 19.10, tại Công ty TNHH Kỹ thuật hoạt hình First Unin Việt Nam thuộc Cụm công nghiệp Thụy Sơn (huyện Thái Thụy, Thái Bình), công đoàn công ty đã tổ chức Hội thi “Duyên dáng FU” cho đoàn viên, người lao động nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Xuất hiện thư nặc danh dọa đặt bom sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa – Công an xác định có một thư điện tử nặc danh với nội dung đe dọa đặt bom gửi đến sân bay Cam Ranh.

Chờ hướng xử lý loạt công trình sai phép ở Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Trạm trộn bê tông, trại lợn xây dựng trên đất nông nghiệp dưới chân cầu Bình Than (Gia Bình) chưa được cấp phép nhưng đã hoạt động nhiều năm qua.

Một nhà hàng ở Yên Bái bị tố chặt chém đoàn từ thiện bão lũ

Trần Bùi |

Một nhà hàng trên địa bàn TP Yên Bái bị đoàn khách từ thiện tố "chặt chém" khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng cho bữa cơm 12 người.

Sạt lở khiến một ngôi trường đang xây có nguy cơ đổ sập

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một ngôi trường đang xây dựng thì bị đất đá sạt lở, hậu quả khiến công trình xô nghiêng, nứt và có nguy cơ đổ sập.

Bão số 4 gây mưa, vườn nhà dân xuất hiện hố sụt lún

HƯNG THƠ |

Ảnh hưởng bão số 4 đã gây mưa, khiến 1 hố sụt lún xuất hiện ở vườn nhà dân ở Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.