Công đoàn các KCN tỉnh Hòa Bình tập trung chăm lo đời sống người lao động

Thanh Tùng |

Hòa BìnhCông đoàn các khu Công nghiệp tỉnh Hòa Bình đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công đoàn các khu Công nghiệp (KCN) tỉnh Hòa Bình có 45 đơn vị Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, với gần 18.000 đoàn viên công đoàn, trong đó có hơn 12.000 nữ đoàn viên.

Trong 6 tháng qua, hoạt động của các KCN tỉnh Hòa Bình đã chịu sự tác động lớn từ đại dịch COVID-19, sức khỏe, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trước tình hình đó, Công đoàn các KCN tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh các hoạt động Công đoàn trọng tâm với chủ đề "Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam".

Qua đó, công tác chăm lo việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có ý nghĩa.

Từ đầu năm, Công đoàn các KCN tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ gần 400 triệu đồng, cho công nhân lao động thuộc 13 CĐCS nhân dịp Tết nguyên đán. Phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2022, xuân bình an” tại KCN Lương Sơn trao tổng số 376 suất quà với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Với việc thường xuyên cập nhật tình hình đoàn viên, người lao động tại các đơn vị bị nhiễm COVID-19. Công đoàn các KCN tỉnh Hòa Bình chi hỗ trợ 6 đợt cho 544 đoàn viên, người lao động là ca bệnh F0 thuộc 16 CĐCS với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Theo Công đoàn các khu Công nghiệp KCN tỉnh Hòa Bình, về chất lượng bữa ăn ca của người lao động, hiện đã có 40 đơn vị tổ chức bữa ăn ca cho công nhân lao động, trong đó có 28 đơn vị có mức ăn ca đạt trên 22.000đ/người/bữa.

Cùng với đó, để tăng cơ hội thụ hưởng của đoàn viên công đoàn từ các chương trình phúc lợi, trong tháng 4.2022, đơn vị đã ký mới 1 thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH FriesslandCampina Việt Nam nhằm cung cấp sữa và các sản phầm làm từ sữa cho đoàn viên công đoàn.

Thanh Tùng
TIN LIÊN QUAN

Tây Ninh: Đào tạo lý luận và nghiệp vụ Công đoàn cho 50 cán bộ công đoàn

Minh Triệu |

Tây Ninh - Ngày 4.7.2022, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức khai giảng lớp lý luận và nghiệp vụ công tác Công đoàn tại Tây Ninh.

Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam kết nạp mới 700 đoàn viên

Hà Anh |

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS gắn với củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn.

Tập huấn tổ chức đại hội công đoàn các cấp khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Phương Linh |

Khánh Hòa- Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ được tổ chức trong năm 2023, công tác tổ chức đại hội nhiều nội dung được cập nhật bổ sung mới phù hợp với thực tiễn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.