Nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo khích lệ tinh thần đoàn viên

Linh Chu |

Trong Tháng Công nhân 2022, Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực chăm lo việc làm, tiền lương, đời sống, trong đó hướng mạnh đến đối tượng đoàn viên, CNLĐ trực tiếp.

Ông Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, công đoàn ngành đã chi gần 400 triệu đồng hỗ trợ cho 240 CNLĐ, đoàn viên các CĐCS trực thuộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 5 nhà Mái ấm công đoàn cho 5 đoàn viên Công đoàn Cảng Đà Nẵng tổng số tiền 120 triệu đồng…

Ở cấp cơ sở, tuy vẫn phải chịu ảnh hưởng nhất định từ đại dịch COVID-19, nhưng đa số các công đoàn cơ sở trực thuộc đều chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 cụ thể, phù hợp với thực tiễn của đơn vị và trúng, đúng với nhu cầu, nguyện vọng của CNVCLĐ, trong đó tập trung mạnh vào công tác chăm lo phúc lợi cho đoàn viên với gần 600 NLĐ được hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà và tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, mang tính động viên, khích lệ tinh thần đoàn viên đã được các CĐCS tích cực triển khai như Công đoàn Cảng Hải Phòng với Hội nghị biểu dương CNLĐ tiêu biểu xuất sắc và Cảm ơn người lao động; Công đoàn Cảng Đà Nẵng với Hội thảo về công tác ATVSLĐ; trao tặng thêm 5 NLĐ được Công đoàn Tổng Công ty hỗ trợ Mái ấm công đoàn (mỗi trường hợp 10 triệu đồng); Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam với Hội thi tay nghề sỹ quan, thuyền viên và thăm, tặng quà tàu; Công đoàn Cảng Sài Gòn với diễn đàn "Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân", "Cảm ơn người lao động", biểu dương CNLĐ tiêu biểu xuất sắc, hỗ trợ tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hội thao; Công đoàn VIMC Hậu Giang với các hoạt động văn nghệ, thể thao…

Linh Chu
TIN LIÊN QUAN

Chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động gần 15 tỉ đồng

Nam Dương |

TPHCM- Các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2022.

Nam Định: Công đoàn đã hỗ trợ 1.270 đoàn viên khó khăn do COVID-19

Hà Anh |

Nam Định - Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Nam Định đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn (CĐ) chủ động tuyên truyền và phối hợp với các cơ quan chức năng, người sử dụng lao động tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong CNVCLĐ; linh hoạt trong tổ chức các hoạt động chăm lo và đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Tuyên Quang: Kết nạp mới được hơn 2.180 đoàn viên công đoàn

Hà Anh |

Tuyên Quang - Xác định phát triển đoàn viên là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở, các cấp công đoàn trong tỉnh Tuyên Quang đã tích cực vận động phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.