Công đoàn Dệt may chăm lo người lao động nhiễm chất độc da cam

Hải Anh |

Với đặc thù có nhu cầu lớn về lao động; trình độ sản xuất đơn giản, công việc được phân chia theo từng công đoạn nhỏ nên dệt may là nghề người nhiễm chất độc da cam thể nhẹ có thể đảm nhiệm.

Xuất phát từ mong muốn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người nhiễm chất độc da cam, nhiều doanh nghiệp trong ngành có cơ chế ưu tiên tuyển dụng người khuyết tật thể nhẹ do di chứng chất độc hóa học vào làm việc.

Các đơn vị thuộc hệ thống Công đoàn ngành đang làm tốt công tác tuyển dụng và chăm lo cho công nhân lao động, con công nhân lao động là nạn nhân chất độc da cam có thể kể đến như Dệt May Hòa Thọ, Dệt May Thành Công, May Hữu Nghị, May Việt Thắng, Quốc tế Phong Phú, May Đồng Nai, May Chiến Thắng, Dệt May Hà Nội, May Đức Hạnh, Dệt May Huế...

Hằng năm vào dịp lễ tết, Công đoàn ngành cùng các Công đoàn cơ sở đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động và con của người lao động bị nhiễm chất độc da cam. Như năm 2020, nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7), 79 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10.8.1961-10.8.2020) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10.8), Công đoàn ngành đã gửi quà hỗ trợ cho 32 nạn nhân chất độc da cam là công nhân lao động và là con của công nhân lao động đang làm việc trong ngành với số tiền 1.000.000đ/người.

Ngoài ra, hằng năm, các cấp của ngành cũng luôn dành những nguồn kinh phí để đóng góp, ủng hộ cho Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam, nhằm đem lại cho các nạn nhân một cuộc sống tốt đẹp hơn trong sự quan tâm của toàn xã hội.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ TP.Đà Nẵng: Hỗ trợ khẩn cấp cho 1.000 lao động gặp khó khăn

Hoàng Văn Minh |

Thống kê chưa đầy đủ từ LĐLĐ TP.Đà Nẵng, thời điểm này, toàn thành phố có hơn 56.000 công nhân lao động bị mất việc, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP.Đà Nẵng - cho biết, trước mắt sẽ hỗ trợ cho 1.000 lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hà Nội: Trao trợ cấp cho một giáo viên Trường Mầm non Đồng Tâm

Hải Anh |

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã thăm hỏi và trao trợ cấp cho cô giáo Hoàng Thị Nga - giáo viên Trường Mầm non Đồng Tâm.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Hải Anh |

Đến nay, 100% đơn vị đã tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức,  93% đơn vị đã tổ chức Hội nghị Người lao động (do tình hình dịch bệnh COVID-19, một số đơn vị chưa tổ chức Hội nghị Người lao động). Đây là kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của Công đoàn Ngân hàng.

Gắn biển công trình Công đoàn chào mừng Đại hội Đảng bộ TCT Đường sắt

Chu Trung Kiên |

Tại Hương Thủy, Thừa Thiên Huế, Công đoàn Công ty Cổ phần Tổng Công ty Công trình đường sắt đã tổ chức Lễ tổng kết và gắn biển công trình Công đoàn “Sản xuất dầm thép cầu La Thọ - Km 811+012”. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XII, tổng giá trị công trình 11,8 tỉ đồng.

LĐLĐ Hà Nội hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong do sập giàn giáo

Hải Anh |

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ tới các gia đình có người thân bị tử vong do tai nạn lao động tại công trình thi công số 16 Nguyễn Công Trứ (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hôm 30.7.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.