Đà Nẵng: 1 công nhân nghi mắc COVID-19, chưa rõ nguồn lây

Hữu Long |

Chiều 11.5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa ghi nhận một trường hợp công nhân làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) có kết quả lần 1 dương tính SARS-CoV-2.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân tên là N.T.N làm việc tại Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 02 KCN An Đồn (thuê mặt bằng của công ty SAFI).

Bệnh nhân có địa chỉ nhà trợ tại số 27 đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông.

Ngay khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, ngành y tế Sơn Trà đã tổ chức truy vết, lẫy mẫu và cách ly 89 công nhân làm việc tại công ty Trường Minh.

“Hiện tại ngành y tế đã tổ chức phong tỏa công ty nơi bệnh nhân làm việc để phun thuốc khử trùng, ngăn chặn dịch lây lan" - một lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thông tin.

Trước đó vào sáng 10.5, bệnh nhân N.T.N đã đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khám bệnh. Ngay lập tức, Sở y tế TP.Đà Nẵng thông báo những ai đã đến Trung tâm y tế Sơn Trà trong khoảng thời gian trên cần nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế địa phương gần nhất để khai báo y tế và để được hỗ trợ. Nếu cố tình không khai báo làm lây lan dịch bệnh COVID-19 sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Như vậy đến nay Đà Nẵng ghi nhận 2 trường hợp công nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ngành y tế Đà Nẵng phát hiện một bệnh nhân mắc COVID-19 làm việc ở một công ty phần mềm của Nhật Bản ở Khu công nghiệp An Đồn. Nguồn lây của bệnh nhân này chính là chị dâu làm nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA - nơi vừa ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng.


Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Lo ngại COVID-19, cư dân chung cư căng băng rôn phản đối "văn phòng chui"

Vương Trần |

Trước những lo ngại về dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, cùng với việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng cho thuê sai mục đích tại chung cư Việt Đức Complex (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), nhiều cư dân tại chung cư này đã căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư không được sử dụng căn hộ để ở làm văn phòng cho thuê, hạn chế người tập trung tại chung cư này.

Thêm 2 ca COVID-19 ở cộng đồng, Quảng Trị kích hoạt các biện pháp cấp bách

HƯNG THƠ |

Sau khi phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, từ 18h tối 11.5, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ áp dụng các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới.

Bản đồ COVID-19 ngày 11.5: Thêm ca dương tính tại 7 tỉnh, thành phố

Hoàng Minh |

Bản đồ COVID-19 ngày 11.5: Tính đến chiều ngày 11.5, cả nước ghi nhận thêm 44 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng tại các địa phương: Bắc Giang, Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, nâng tổng số ca lây nhiễm trong cộng đồng của đợt dịch lần này lên 502 ca.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.