Đà Nẵng: Cách ly hàng trăm công nhân sau khi ghi nhận 1 ca COVID-19

Hữu Long |

Một công nhân làm việc trong Khu Công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng) mắc COVID-19 nên ngành y tế đã cách ly 271 người có tiếp xúc gần.

Sáng 10.5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết đã cách ly 271 F1 do liên quan đến ca nghi mắc COVID- 19 đang làm việc ở một công ty tại Khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà).

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm các công nhân sau khi phát hiện ca COVID-19.
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm các công nhân sau khi phát hiện ca COVID-19.

Thông tin ban đầu, ngành y tế Đà Nẵng vừa công bố bệnh nhân mắc COVID-19 làm việc ở một công ty phần mềm của Nhật Bản ở Khu công nghiệp An Đồn. Nguồn lây của bệnh nhân này chính là chị dâu làm nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA - nơi vừa ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 271 trường hợp F1 là công nhân đang làm việc ở Công ty phần mềm nói trên. Ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, những người này được đưa đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, 48 trường hợp nhân viên, công nhân đang làm việc ở Công ty N.A (có chung cổng vào với công ty phần mềm của ca nghi mắc COVID-19 - PV) cũng được coi là F2, đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Từ chiều 8.5 đến chiều 9.5, Đà Nẵng ghi nhận 31 người mắc COVID-19, trong đó 27 người liên quan đến Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA. Cộng dồn từ ngày 3.5-9.5, Đà Nẵng có tổng cộng 49 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Đây được xem là con số kỷ lục mà thành phố Đà Nẵng công bố con số người mắc COVID-19. Việc này chứng tỏ dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi tất cả mọi người phải nâng cao cảnh giác trong công chiến chống lại đại dịch.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

EU không gia hạn hợp đồng mua vaccine COVID-19 với AstraZeneca

BẢO NHUNG |

Ủy viên phụ trách thị trường nội bộ của Liên minh Châu Âu (EU) Thierry Breton thông báo, EU sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng mua vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca.

Diễn biến dịch COVID-19 ngày 10.5: Tiếp tục ghi nhận 17 ca mắc mới trong ngày

Lao Động |

Tối 10.5, Bộ Y tế công bố thêm 17 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 1 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 16 ca mắc ghi nhận trong nước. Cả nước có 851.513 người đã tiêm vaccine phòng COVID-19, đạt 93% tỉ lệ phân bổ.

Sáng 10.5, Bộ Y tế công bố 78 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Lệ Hà |

6h00 ngày 10.5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, có thêm 80 ca mắc mới (BN3333-BN3412), trong đó có 2 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Đồng Nai và 78 ca mắc ghi nhận trong nước. Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, Việt Nam ghi nhận 3.412 ca mắc, trong đó 2.602 ca khỏi bệnh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.