Đà Nẵng: Công ty Pi Vina tiếp tục tuyển lao động sau mùa dịch

Tường Minh |

Công ty Pi Vina Đà Nẵng, đơn vị hiếm hoi tuyển lao động trong những ngày cao điểm của dịch COVID-19, tiếp tục thông báo tuyển thêm 300 lao động sau khi thành phố Đà Nẵng nới lỏng cách ly xã hội.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thơ, Trưởng phòng nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Cty Pi Vina Đà Nẵng cho biết: Đơn vị này tiếp tục mở rộng sản xuất và cần tuyển thêm 300 lao động, trong đó có 200 công nhân may và 100 lao động đào tạo may.

Các chế độ phúc lợi mà Pi Vina Đà Nẵng đưa ra khá hấp dẫn trong bối cảnh sau dịch COVID thất nghiệp tràn lan, công việc và thu nhập rất khó khăn gồm: Lương từ 6-7,5 triệu đồng/ tháng; thưởng 1,5 triệu đồng/ người cho việc giới thiệu công nhân may; trợ cấp xếp loại A,B,C,D 400 nghìn đồng/ tháng; trợ cấp chuyên cần 500 -800 nghìn đồng/ tháng; thưởng năng suất 150-200 nghìn đồng/ tuần; thưởng tỷ lệ vắng thấp 150 -200 nghìn đồng/ 2 tuần... cùng nhiều cam kết khác.

Pi Vina Đà Nẵng là doanh nghiệp dệt may đóng ở khu công nghiệp Hòa Khánh, hàng xuất chủ yếu đi thị trường Mỹ, thời điểm này có hơn 1000 lao động.

Trước đó, những ngày dịch cao điểm của đợt 2, trong lúc nhiều doanh nghiệp ở các khu công nghiệp Đà Nẵng phải tạm dừng sản xuất vì thiếu đơn hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì Công ty Pi Vina Đà Nẵng lại đăng thông báo tuyển thêm 100 lao động.

"Sau rất nhiều nỗ lực của lãnh đạo công ty, chúng tôi vừa có được một đơn hàng lớn và lâu dài nên phải tuyển thêm lao động để thực hiện” - bà Nguyễn Thị Cẩm Thơ cho biết.

Theo nhận định của Ban quản lý các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng như Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, đợt dịch vừa qua, Pi Vina Đà Nẵng là một trong số ít các doanh nghiệp bảo vệ người lao động của mình trong mùa dịch tốt nhất ở Đà Nẵng.

Đặc biệt, ngoài phòng chống dịch, Pi Vina Đà Nẵng còn chăm lo tốt cho người lao động bằng các phần quà động viên như chi 200 nghìn đồng/ công nhân nhân dịp Tết Trung thu.

"Hiện Công đoàn chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức phiên chợ không đồng để hỗ trợ cho những công nhân gặp khó khăn do dịch. Trong phiên chợ này, sẽ có 10 sản phẩm là nhu yếu phẩm cần thiết cho người lao động lựa chọn như gạo, gia vị, xà phòng, dầu gội... Tổng kinh phí cho phiên chợ này dự kiến khoảng 200 triệu đồng", bà Thơ cho biết.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ TP.Đà Nẵng: “Triệu bữa ăn” cho người lao động nghèo

Hoàng Văn Minh |

Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đang triển khai chương trình “Triệu bữa ăn” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19. Đây là chương trình do LĐLĐ TP.Đà Nẵng phối hợp với Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam tổ chức.

LĐLĐ Đà Nẵng: Trao 120 suất quà đến người lao động gặp khó khăn

Tường Minh |

LĐLĐ Đà Nẵng đã trao 120 suất quà đến 120 đoàn viên, công nhân lao động động đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 ở khu công nghiệp Hòa Khánh.

LĐLĐ Đà Nẵng: Trao 202 suất quà đến người lao động gặp khó khăn

Tường Minh |

LĐLĐ Đà Nẵng đã trao 202 suất quà đến 202 đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn quận Thanh Khê.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp hiếm hoi tuyển lao động giữa mùa dịch COVID-19

Hoàng Văn Minh |

Trong lúc nhiều doanh nghiệp ở các KCN TP.Đà Nẵng phải tạm dừng sản xuất vì thiếu đơn hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì Công ty Pi Vina Đà Nẵng ở KCN Hòa Khánh lại đăng thông báo tuyển thêm 100 lao động.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.