Đạt 300% chỉ tiêu thành lập Công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Hà Nội - Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập 6/2 Công đoàn cơ sở, đạt 300% chỉ tiêu được giao và phát triển 738/700 đoàn viên, đạt 105,42% chỉ tiêu trong 9 tháng đầu năm 2023.

Để có kết quả này, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ đã có nhiều đổi mới trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, phối hợp với Quỹ trợ vốn rà soát, hỗ trợ 4 đoàn viên nghèo vay vốn. Đây là hoạt động thể hiện sự đồng hành, chăm lo của tổ chức Công đoàn với đội ngũ công nhân viên chức lao động có thu nhập thấp, giúp họ có cơ hội vay vốn với lãi suất ưu đãi, có thêm điều kiện cải thiện đời sống, tạo công ăn việc làm, góp phần giảm nghèo…

Liên đoàn Lao động quận cũng ký kết thỏa thuận hợp tác khám sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động quận với Công ty TNHH Medlatec Tây Hồ. Các chế độ chính sách cho người lao động về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân, viên chức, lao động được đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng quy định...

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực này, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ góp phần không nhỏ trong việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; tạo điều kiện giúp đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong thời gian còn lại của năm 2023, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ tập trung tiến hành kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, các chế độ, chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động; kịp thời trợ cấp cho các trường hợp công nhân, viên chức, lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm nâng cao vai trò của Công đoàn cơ sở; đặc biệt chú trọng đến công tác chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Những ngân hàng có lãi suất cao để gửi tiết kiệm 18 tháng

Khương Duy |

Nếu có khoản tiền 1,5 tỉ đồng muốn gửi tiết kiệm 18 tháng nhưng chưa chọn được ngân hàng có lãi suất cao, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Những trường hợp được tăng thêm 1 khoản thu nhập khi cải cách tiền lương

Quế Chi |

Khi cải cách tiền lương sẽ có những trường hợp được tăng thêm 1 khoản thu nhập là tiền thưởng.

Có thêm 1 Công đoàn cơ sở tại Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 6.11, Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho biết, đã ra quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Điện tử Longcheer Meiko Việt Nam.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.