Điểm sáng mô hình kiốt phúc lợi đoàn viên tại Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động LĐLĐ TP Hải Phòng vừa ký kết với Công ty TNHH Thương mại Thiên Thanh Việt Nam về thực hiện mô hình thí điểm “Kiốt cung cấp hàng phúc lợi cho đoàn viên” năm 2024. Đây là năm thứ 2 LĐLĐ thành phố triển khai kiốt phúc lợi đoàn viên, mang lại lợi ích cho hàng vạn lao động.

Mô hình sáng tạo

Mô hình kiốt phúc lợi đoàn viên được LĐLĐ TP Hải Phòng triển khai từ đầu năm 2023 - là điểm mới trong hoạt động phúc lợi đoàn viên của các cấp Công đoàn thành phố.

7 kiốt được đặt tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, bày bán hàng nghìn mặt hàng nhu yếu phẩm chất lượng, giá ưu đãi giảm từ 3 - 15%… Đến nay, nhiều kiốt vẫn hoạt động hiệu quả, là địa chỉ tin cậy của đoàn viên, người lao động.

Cùng với duy trì hoạt động kiốt phúc lợi, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác với các đơn vị đã ký kết cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho CNLĐ trên địa bàn, CNVCLĐ được hỗ trợ mua các sản phẩm chất lượng với giá thấp hơn so với thị trường từ 5-20%. Cùng với đó, ký kết chương trình phối hợp với các nhà cung cấp giới thiệu một số mặt hàng ưu đãi cho đoàn viên, CNVCLĐ như xe máy điện, điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng của Công ty TNHH Vĩnh Khang, Công ty Phát triển năng lượng Sơn Hà... (qua thống kê có gần 1.000 CNVCLĐ đăng ký mua sản phẩm).

LĐLĐ TP Hải Phòng cũng phát động 10 doanh nghiệp hưởng ứng “Tháng bán hàng giảm giá cho người lao động” tại các kiốt, các doanh nghiệp đưa các sản phẩm giảm giá thêm từ 2 - 5% nâng tỉ lệ giảm lên đến 20 - 25% tùy theo mặt hàng trên địa bàn thành phố thu hút trên 25.000 CNLĐ đến mua hàng.

Các hoạt động chăm lo Tết cho CNVCLĐ và Tháng Công nhân trong năm 2023 đã hỗ trợ hơn 85.000 lượt NLĐ được hưởng lợi ích từ các chương trình phúc lợi công đoàn với tổng số tiền trên 8 tỉ đồng.

Chú trọng chất lượng sản phẩm phúc lợi đoàn viên

Phát huy hiệu quả đạt được, ngày 19.6, Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động (LĐLĐ TP Hải Phòng) ký kết với Công ty TNHH Thương mại Thiên Thanh Việt Nam về thực hiện mô hình thí điểm “Kiốt cung cấp hàng phúc lợi cho đoàn viên” năm 2024.

Theo thỏa thuận, Công ty TNHH Thương mại Thiên Thanh Việt Nam cung cấp các mặt hàng thuộc các nhóm hàng tiêu dùng trực tiếp đến đoàn viên, NLĐ hoặc thông qua công đoàn cơ sở. Các mặt hàng gồm gạo, trứng, nước mắm, dầu ăn, bột giặt, giấy vệ sinh; lương thực, các loại thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản đã qua sơ chế và hàng tiêu dùng thiết yếu khác theo nhu cầu của đoàn viên, NLĐ. Giá cả hàng hóa giảm tối thiểu 3-15% giá bán trên thị trường.

Trong các chương trình lớn của LĐLĐ thành phố tổ chức, công ty giảm thêm giá thành (tối thiểu 3%) hoặc các hình thức khuyến mại với giá trị tương đương của các mặt hàng chính được bày bán hoặc tặng thêm sản phẩm phụ phù hợp. Hai đơn vị hợp tác cung cấp các sản phẩm trực tuyến trên ứng dụng Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng và trưng bày giới thiệu sản phẩm tại kiốt phúc lợi đoàn viên ở số 88 Điện Biên Phủ, TP Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Văn Phiệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hải Phòng, với thỏa thuận hợp tác năm 2024, LĐLĐ TP Hải Phòng mong muốn đơn vị đối tác tuân thủ cam kết cung cấp các hàng hóa đảm bảo chất lượng và số lượng theo hóa đơn bán hàng, hàng hóa xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật Việt Nam. Qua đó, mang đến những mặt hàng thiết thực, chất lượng với giá thành ưu đãi đến tay NLĐ, nhân lên hiệu quả mô hình phúc lợi đoàn viên của các cấp công đoàn thành phố.

Hoàng Khôi
TIN LIÊN QUAN

Người dân gửi thư cảm ơn lực lượng PCCC Công an Hải Phòng

Bảo Nguyên |

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ngày 20.6 đưa tin, Công an thành Hải Phòng vừa nhận được thư cảm ơn của ông Đào Hữu Luận (67 tuổi, ở quận Hải An, TP Hải Phòng) vì đã giúp gia đình ông chữa cháy kịp thời, hỗ trợ các thành viên trong gia đình thoát nạn.

Hải Phòng ghi nhận ca sốt xuất huyết ở 14/15 quận huyện

Hoàng Khôi |

Theo thống kê của Sở Y tế Hải Phòng, các ca bệnh sốt xuất huyết nằm rải rác tại 14/15 quận huyện (trừ huyện đảo Bạch Long Vĩ), trong đó tập trung nhiều ca mắc ở các quận nội thành như: Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền.

15 năm Hải Phòng phát triển gần 1.800 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước

Mai Dung |

Chiều 19.6, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 28 - TQ/TU về xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài Nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.

Yêu cầu Bộ Nội vụ sớm trình hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính

LƯƠNG HẠNH |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhắc Bộ Nội vụ trình sớm 14 hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.