Đoàn viên Công đoàn Bình Thuận tích cực hiến máu cứu người

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động tại Bình Thuận tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện để cứu người do các cấp Công đoàn phát động.

Ngày 10.3, Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận cho biết vừa phối hợp với Hội Chữ Thập huyện tổ chức đợt hiến máu với 230 cán bộ, công chức, đoàn viên, người lao động đến từ các cấp Công đoàn trong huyện tham gia.

Đoàn viên tham gia hiến máu. Ảnh: LĐLĐ HTN
Đoàn viên tham gia hiến máu. Ảnh: LĐLĐ HTN

Qua khám sàng lọc, đơn vị y tế đã thu được 195 đơn vị máu thuộc các nhóm A, B, O và AB đảm bảo tiêu chuẩn và có 4 người đăng ký hiến mô, hiến tạng.

Các y, bác sĩ tiến hành lấy máu các đoàn viên LĐLĐ huyện Hàm Thuận Nam. Ảnh: Phạm Duy
Các y, bác sĩ tiến hành lấy máu các đoàn viên LĐLĐ huyện Hàm Thuận Nam. Ảnh: Phạm Duy

Ngoài ra, trước đó Công đoàn Viên chức tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên và người lao động của các công đoàn cơ sở trực thuộc. Qua các đợt tổ chức hiến máu, đã có 167 lượt cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu nhân đạo, kết quả thu được 144 đơn vị máu.

Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh Bình Thuận - động viên các đoàn viên tham gia hiến máu. Ảnh: Duy Tuấn
Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh Bình Thuận - động viên các đoàn viên tham gia hiến máu. Ảnh: Duy Tuấn

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thời gian qua, phong trào hiến máu trong cán bộ, viên chức, người lao động tại Bình Thuận đã góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động về hoạt động hiến máu cứu người này. Từ đó, chung tay bảo đảm lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh tại địa phương.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Người lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Kiều Vũ |

Hà Nội – 637 đoàn viên, người lao động trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng đã đăng ký tham gia hiến máu hưởng ứng Chương trình “Trái tim xanh – Dòng máu đỏ”.

Trên 300 người lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Minh Hạnh |

Hà Nam - Ngày 1.3, tại Lễ hội Xuân hồng 2024, trên 300 tình đoàn viên, người lao động tỉnh đã tình nguyện tham gia hiến 290 đơn vị máu.

Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh

THÙY TRANG |

Thấy thông báo của bệnh viện kêu gọi hiến máu tình nguyện, gần 150 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ giữa ca, lúc tan ca để đến đăng kí. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rõ người bệnh cần nguồn máu dự trữ để điều trị từng giờ, từng phút.

Mắc bẫy lừa đảo mua "combo du lịch" vì ham rẻ

LƯƠNG HẠNH |

Đánh vào tâm lý "ham rẻ" khi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân, đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch.

Những lô trái phiếu giá trị lớn đã xuất hiện

Lục Giang |

Ngoài trái phiếu ngân hàng, thị trường trái phiếu ghi nhận những tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản với những lô trái phiếu giá trị lớn.

Gia cảnh khó khăn của trưởng công an xã mất khi trực lũ

Vũ Bảo - Trần Bùi |

Yên Bái - Thiếu tá Trần Đông, Trưởng Công an xã Vân Hội, ra đi để lại vợ và 2 con thơ.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.