Doanh nghiệp ở An Giang tuyển dụng hàng nghìn lao động dịp đầu năm

Lâm Điền |

Một tín hiệu vui cho An Giang khi nhiều doanh nghiệp đã tăng tuyển dụng lao động trong dịp đầu năm 2024.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang đã chỉ đạo các ban chuyên môn, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố phối hợp các đơn vị hữu quan và tận dụng các nền tảng xã hội hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động dịp đầu năm.

Không chỉ quan tâm chăm lo đoàn viên, người lao động, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh An Giang còn tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Lâm Điền
Không chỉ quan tâm chăm lo đoàn viên, người lao động, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh An Giang còn tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Lâm Điền

Được biết, ngay từ những ngày đầu trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết Giáp Thìn, lãnh đạo và Công đoàn cơ sở nhiều doanh nghiệp đã gửi thông báo về nhu cầu tuyển dụng thêm lao động trong dịp đầu năm 2024.

Chỉ tính riêng tại 3 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần TBS An Giang (Thoại Sơn) tổ hợp giày; Công ty TNHH Universal Apparel (Khu Công nghiệp Bình Hòa) chuyên về may mặc và Công ty Cổ phần Thực phẩm Hưng Phúc Thịnh (Long Xuyên) chế biến cá tra xuất khẩu đã công bố tuyển dụng thêm trên 3.000 lao động với nhiều chính sách phúc lợi hấp dẫn.

Bên cạnh việc chính thức công bố mức thu nhập 6,5 - 10 triệu đồng/người/tháng (may mặc); 5,9 triệu đồng/người/tháng (giày) và 9 - 14 triệu đồng/người/tháng (thủy sản), các doanh nghiệp còn có nhiều chế độ phúc lợi khác.

Nhiều doanh nghiệp ở An Giang đã tăng tuyển dụng lao động ngay từ đầu năm 2024 được xem là tín hiệu vui cho sự hồi phục hoạt động kinh tế năm Giáp Thìn. Ảnh: Lâm Điền
Nhiều doanh nghiệp ở An Giang đã tăng tuyển dụng lao động ngay từ đầu năm 2024 được xem là tín hiệu vui cho sự hồi phục hoạt động kinh tế năm Giáp Thìn. Ảnh: Lâm Điền

Cụ thể như: Đài thọ cơm trưa, khám sức khỏe định kỳ, tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn (thủy sản); cấp đồng phục bảo hộ, được đào tạo miễn phí, có hưởng lương (may mặc); thưởng chuyên cần, thưởng sáng kiến… (giày).

Được biết, ngay sau khi tiếp nhận chỉ đạo LĐLĐ tỉnh An Giang, các ban chuyên môn, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp các đơn vị hữu quan và tận dụng các nền tảng xã hội hỗ trợ, đưa thông tin tuyển dụng đến cộng đồng để nhiều người biết và tham gia.

Lâm Điền
TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu tuyển dụng lao động tại Vĩnh Phúc tăng mạnh

Minh Hạnh |

Hiện các doanh nghiệp thuộc ngành dệt may, điện tử của tỉnh Vĩnh Phúc đang có nhu cầu sử dụng số lượng lao động lớn. Để ổn định nguồn lao động, Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh tuyển dụng, đảm bảo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp tại Ninh Bình ồ ạt tuyển dụng lao động

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Những ngày này, nhiều doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đăng thông báo tuyển dụng lao động với số lượng lớn, thậm chí có những doanh nghiệp còn treo thưởng cho những công nhân đang làm việc tại công ty mà giới thiệu được người mới.

Nhu cầu tuyển dụng lao động TPHCM tăng trong những tháng đầu năm 2024

HẠ MÂY |

Trong những tháng đầu năm 2024, nhu cầu vui chơi, ăn uống của người dân tại TPHCM tăng cao. Do đó, nhu cầu tuyển dụng, cơ hội việc làm cho các lao động có xu hướng tăng.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.