Đồng chí Nguyễn Đình Khang thăm và làm việc tại LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng

Hữu Long |

Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu đã làm việc tại LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vào chiều 5.6.

Buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, tính đến ngày 31.5.2020, toàn tỉnh có 69.000 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó có 65.000 đoàn viên công đoàn, với 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 1.500 công đoàn cơ sở.

Trong 5 tháng đầu năm nay, các cấp công đoàn đã tuyên truyền, kết nạp mới 1.214 đoàn viên, thành lập mới 15 CĐCS.

Bà Phạm Thị Phúc – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cấp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo CĐCS nâng cao vai trò của mình trong việc tham gia đối thoại, thương lượng nhằm nâng cao chất lượng về việc ký kết thỏa ước lao động tập thể, trong đó tập trung vào những nội dung như hỗ trợ tiền ăn ca, nuôi con nhỏ, hỗ trợ nhà trọ…

Trong những tháng cuối năm, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Phúc cho biết, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cua CNVCLĐ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động và các chế độ chính sách của NLĐ…

Toàn cảnh buổi làm việc tại LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Hữu Long
Toàn cảnh buổi làm việc tại LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Hữu Long

Ý kiến của các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tại buổi làm việc đều đánh giá cao việc chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của tổ chức CĐ tỉnh Lâm Đồng trong công tác đại diện, bảo vệ quyền lợi cũng như chăm lo cho NLĐ, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến đánh giá cao phong trào công nhân, hoạt động CĐ của tỉnh Lâm Đồng và khẳng định đóng góp của tổ chức CĐ và CNLĐ sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội chung của tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng sẽ lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tập trung các nguồn lực để chăm lo cho NLĐ và hỗ trợ cho hoạt động CĐ.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang đánh giá, trong năm 2019 và 5 tháng đầu năm 2020, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã bám sát các nhiệm vụ của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐVN giao.

Qua báo cáo hoạt động trong 5 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Đình Khang đánh giá cao việc LĐLĐ tỉnh đã  có 100% CĐCS tham gia xây dựng quy chế dân chủ; kiểm tra giám sát đối thoại về ATVSLĐ, chăm lo phúc lợi cho ĐVNLĐ, công tác tuyên truyền, giáo dục, bám sát nội dung tuyên truyền của Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐVN giao…

Trong thời gian đến, đồng chí Nguyễn Đình Khang đề nghị LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tiếp tục nắm tình hình sau đại dịch COVID-19 để cùng với tỉnh rà soát các đối tượng được nhận hỗ trợ theo gói hỗ trợ của Chính phủ; đảm bảo đúng đối tượng, nếu có vướng mắc thì phản hồi cho tỉnh và Tổng LĐLĐVN để có báo cáo Chính phủ điều chỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang đề nghị LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chú trọng công tác xây dựng CĐCS; tập trung bồi dưỡng, phát triển đội ngũ Chủ tịch CĐCS có đủ năng lực, phẩm chất để tập trung, thu hút NLĐ, tăng cường ký kết, đưa vào thỏa ước lao động tập thể những quy định có lợi cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc. Ảnh: Hữu Long
Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc. Ảnh: Hữu Long
Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà công nhân Công ty Esquel Việt Nam

Nam Dương – Anh Tú |

Sáng 4.6, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Esquel Việt Nam (Khu Công nghiệp VSIP, tỉnh Bình Dương, chuyên gia công áo thun xuất khẩu). Tham dự buổi làm việc còn có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải, một số ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN thăm Công ty Huê Phong và công nhân lao động

Nam Dương - Anh Tú |

Sáng 3.6, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Giày da Huê Phong (chuyên sản xuất các loại giày, dép trong đó chủ yếu là giày nữ, trú đóng tại Quận Gò Vấp – TPHCM), nơi vừa phải cho 2.220 công nhân nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang: Động viên công nhân bị tai nạn lao động nặng

Anh Thư |

Kết thúc lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 tổ chức sáng 8.5, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đi thăm, tặng quà công nhân bị tai nạn lao động tại TP.Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.