Hà Nội: Hơn 4,4 triệu người được đồng bộ dữ liệu BHYT với dữ liệu CCCD

ANH THƯ |

Báo cáo kết quả triển khai Đề án 06 của UBND TP.Hà Nội cho thấy, hiện đã có hơn 4,4 triệu người có thẻ BHYT được đồng bộ dữ liệu, có thể sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip để đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT). Bên cạnh đó, có 503 cơ sở KCB đã sử dụng CCCD để tra cứu thông tin; 56.710 lượt công dân sử dụng CCCD để làm thủ tục KCB BHYT.
Sau 9 tháng triển khai Đề án 06, tính đến nay, trên toàn thành phố Hà Nội đã tiếp nhận và giải quyết hơn 3,4 triệu hồ sơ đề nghị cấp định danh điện tử; đối với CCCD gắn chip đã thu nhận được hơn 6 triệu dữ liệu; rà soát, làm sạch đối với gần 8 triệu thông tin công dân (đạt tỉ lệ 99,5%), thực hiện “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 cho 700.000 trường hợp. Đáng chú ý, thành phố cũng đã có hơn 4,4 triệu người có thẻ BHYT được đồng bộ dữ liệu, có thể sử dụng CCCD để đi KCB BHYT... Bên cạnh đó, toàn thành phố đã cập nhật thông tin trợ cấp cho NLĐ và chủ SDLĐ gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên hệ thống CSDL quốc gia về dân cư cho 472.096 trường hợp, trong đó có 440.885 trường hợp đã nhận tiền trợ cấp với tổng số tiền đã chi là 392 tỉ đồng.
ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Mức đóng bảo hiểm y tế học sinh năm học 2022 - 2023

LƯƠNG HẠNH |

Đối tượng học sinh, sinh viên bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Khi đăng ký tham gia BHYT, học sinh cả nước đều sẽ được nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng.

Quỹ Bảo hiểm y tế chi hàng tỉ đồng khám chữa bệnh cho học sinh sinh viên

ANH THƯ |

Quỹ Bảo hiểm y tế đã chi trả cho rất nhiều bệnh nhân là học sinh sinh viên mắc các bệnh nan y, mạn tính với chi phí lớn lên tới hàng tỉ đồng.

Cách gia hạn thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình có giảm trừ mức đóng nhanh nhất

ANH THƯ |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nâng cấp, điều chỉnh phần mềm để triển khai dịch vụ Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình (có giảm trừ mức đóng) tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đà Nẵng: 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế trong năm học 2022- 2023

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Tạo thêm tiện ích như học sinh, sinh viên được dùng hình ảnh trên ứng dụng để khám chữa bệnh thay thẻ giấy, đồng thời kêu gọi các nguồn tài trợ hợp pháp để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là những phương án Đà Nẵng đưa ra để đạt được tỷ lệ bảo hiểm y tế 100%.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.