Hải Dương: LĐLĐ huyện Tứ Kỳ tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người lao động

Đức Minh |

Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đặc biệt chú trọng đến việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho CNVCLĐ. Các hình thức tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền bằng pa-nô, áp phích và nhất là tuyên truyền trực tiếp cho CNLĐ đã được các cấp công đoàn trong huyện tổ chức.

Các cấp công đoàn trong huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền trong CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nghị quyết công đoàn các cấp, đặc biệt tổ chức được nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước với nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau.

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch LĐLĐ huyện - cho biết, đây là hoạt động quan trọng nên 6 tháng đầu năm nay, LĐLĐ huyện chỉ đạo 72 CĐCS tổ chức 91 cuộc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hàng vạn CNVCLĐ.

LĐLĐ huyện đã phối hợp với trung tâm văn hóa thể thao huyện tổ chức giải bóng đá nam mừng Đảng, mừng xuân; phối hợp với Công đoàn Cty TNHH CKJ VINA tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức về pháp luật lao động cho 150 CNLĐ trong Cty; phối hợp với Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, CĐCS Cty TNHH Young tech tổ chức tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Phòng chống tác hại thuốc lá cho gần 200 CNLĐ; phối hợp với Ban Tuyên Giáo LĐLĐ tỉnh, CĐCS Công ty TNHH BaiHong tuyên truyền luật An toàn giao thông cho gần 200 CNLĐ trong Cty...

Bên cạnh đó, tổ tư vấn pháp luật của LĐLĐ huyện hoạt động khá hiệu quả, tiếp nhận, giải đáp nhiều khúc mắc và tư vấn kịp thời cho CNVCLĐ những vấn đề về pháp luật lao động. Ngoài ra, các CĐCS trong huyện còn làm tốt vai trò là người đại diện cho NLĐ tham gia thương lượng, ký kết TƯLĐTT trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Hiện đã có 17/30 doanh nghiệp xây dựng được TƯLĐTT với nhiều nội dung thiết thực, có lợi cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Các CĐCS cũng tích cực phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị NLĐ, vận động đoàn viên và NLĐ đăng ký các danh hiệu thi đua.

Đã có 31/31 (100%) cơ quan hành chính, 88/88 (100%) đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 22/26 (85%) doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ năm 2018.

Đức Minh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn GTVT VN biểu dương 233 công nhân lao động xuất sắc

Hải Đăng |

Sáng 29.8, CĐ GTVT VN tổ chức hội nghị biểu dương 233 CNLĐ xuất sắc tiêu biểu của ngành năm 2017. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật; Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ; Chủ tịch CĐ GTVT VN Đỗ Nga Việt tham dự.

Bắc Giang: Xây dựng mô hình công đoàn tham gia bảo đảm chất lượng bữa ăn ca trong doanh nghiệp

Quế Chi |

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang vừa có kế hoạch số 10/KH-LĐLĐ về xây dựng mô hình “Công đoàn tham gia đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca trong DN” giai đoạn 2018-2023.

Hưng Yên: LĐLĐ huyện Ân Thi chú trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên

Đức Minh |

Ông Nguyễn Viết Thắng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Ân Thi (Hưng Yên) - cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, LĐLĐ huyện đã triển khai toàn diện các hoạt động, trong đó đặc biệt chú trọng việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.