Hải Phòng chỉ đạo không để nợ lương, thưởng người lao động dịp Tết

Mai Dung |

Hải Phòng - UBND TP.Hải Phòng vừa có chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, không để xảy ra các cuộc đình công, ngừng việc tập thể trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, đặc biệt là chế độ lương, thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (chú ý tập trung vào các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, có nguy cơ phá sản, giải thể, nợ tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động…).

UBND thành phố giao Công an thành phố tăng cường công tác nắm tình hình tại các cơ quan, doanh nghiệp; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động các biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hoạt động lợi dụng đình công, ngừng việc tập thể để kích động gây rối ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

UBND thành phố cũng đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các đơn vị liên quan chỉ đạo các công đoàn cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quan hệ giữa chủ doanh nghiệp và người lao động để xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết Nguyên đán, công khai để người lao động biết. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp chi trả tiền lương, tiền thưởng kịp thời, đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng…

UBND các quận, huyện phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng giám sát việc chấp hành quy định về chi trả tiền lương, thưởng Tết; nắm tình hình, rà soát các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động… để kịp thời phối hợp với chủ doanh nghiệp giải quyết, tránh gây bức xúc cho người lao động để dẫn đến đình công, ngừng việc tập thể.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh dẫn đến việc không thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động. Ngay trong những ngày đầu năm 2022, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 3 vụ việc người lao động tập trung đông người kiến nghị, đình công, ngừng việc tập thể…

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ Tiên Lãng (Hải Phòng): Hàng nghìn suất quà, trợ cấp Tết cho NLĐ

Mai Dung |

Hải Phòng - Ngày 23.1, Liên đoàn Lao động huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân Bình an.

Vui Tết sum vầy cùng công nhân lao động Khu kinh tế Hải Phòng

Mai Dung |

Hải Phòng - Chiều 20.1, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an", "Gian hàng di động 0 đồng" tại Công ty TNHH Yazaki (Khu công nghiệp Nomura).

Tặng người lao động TP.Hải Phòng 360 suất bánh

Mai Dung |

Hải Phòng - Dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động trao 360 suất quà Tết tặng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hải Phòng.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.