Hàng nghìn đoàn viên, người lao động hưởng phúc lợi từ kinh phí công đoàn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Từ nguồn kinh phí công đoàn, hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động ở Thừa Thiên Huế được hưởng phúc lợi.

Phấn khởi vì được quan tâm, hỗ trợ

"Được sự quan tâm của chuyên môn trong việc hỗ trợ kinh phí công đoàn hoạt động, số quà tặng và kinh phí hỗ trợ cũng đã được tăng lên, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi” - chị Lê Thị Chiếu - Đoàn viên CĐCS Trường MN Hồng Hạ vui vẻ chia sẻ.

Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt may Huế tặng quà cho đoàn viên, người lao động tích lũy từ nguồn kinh phí công đoàn. Ảnh: Nguyễn Tiến Hậu.
Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt may Huế tặng quà cho đoàn viên, người lao động tích lũy từ nguồn kinh phí công đoàn. Ảnh: Nguyễn Tiến Hậu.

Ông Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt may Huế cho biết, từ nguồn kinh phí công đoàn, hàng nghìn lượt ĐV, NLĐ của công ty đã được hưởng phúc lợi.

Năm 2023, từ nguồn kinh phí công đoàn, Công ty đã có nhiều chương trình phúc lợi như: Tặng quà Tết cho toàn thể ĐV, NLĐ đang làm việc tại công ty bao gồm cả nhân viên học việc, thử việc; trao quà trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (hộ cận nghèo, hộ nghèo, mẹ đơn thân nuôi con, bệnh trọng) nhân dịp Tết Nguyên Đán; tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa CBCNV cùng người thân về quê đón Tết; tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân như hỗ trợ kinh phí cho toàn thể CBCNV tổ chức nghỉ mát, tham quan; trợ cấp khó khăn cho các trường hợp bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, NLĐ có gia cảnh khó khăn…; khen thưởng con CBCNV có thành tích xuất sắc trong học tập; trao học bổng cùng xe đạp cho các cháu con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; tổ chức tặng hoa, tặng quà động viên cho toàn thể lao động nữ nhân dịp 8.3 và 20.10; tổ chức thăm hỏi gia đình liệt sĩ, mẹ VNAH nhâp dịp 27.7 và tết Nguyên Đán… với tổng số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Tiến Hậu - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dệt may Huế trao quà cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Phúc Đạt.
Ông Nguyễn Tiến Hậu - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dệt may Huế trao quà cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Phúc Đạt.

"Từ nguồn kinh phí công đoàn, bằng việc chi rõ ràng, minh bạch, có số liệu thống kê, đã có rất nhiều ĐV được quan tâm, hỗ trợ, đặc biệt là những ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, gắn bó với công ty và tổ chức Công đoàn" - ông Nguyễn Tiến Hậu nói.

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Theo ông Trần Duy Nguyên - Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế), để tăng nguồn thu nhằm chăm lo tốt hơn cho ĐV và NLĐ, hiện nay một số CĐCS như: Trường MN Hồng Hạ, Trường MN Hoa Đào, Trường THCS Lê Lợi đã tổ chức họp đoàn viên để lấy ý kiến về việc trích đoàn phí trên tổng quỹ lương thực nhận và đã được 100% đoàn viên đồng ý thông qua.

Qua đó, các CĐCS đã dùng số kinh phí thu được trên tổng quỹ lương thực nhận để chi chăm lo và đặc biệt vào các ngày lễ tết số tiền chi cho đoàn viên cao hơn đã mang lại cho đoàn viên sự phấn khởi, vui tươi.

LĐLĐ huyện A Lưới trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Như Phương.
LĐLĐ huyện A Lưới trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Như Phương.

Các CĐCS đã làm tốt chức năng phối hợp với chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động phong trào thi đua, giải quyết các chế độ chính sách, phối hợp tổ chức hội nghị CNVCLĐ hằng năm. Ngoài ra, các CĐCS cũng đã huy động được nguồn hỗ trợ của chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ công đoàn.

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch CĐCS Trường MN Hồng Hạ (huyện A Lưới) chia sẻ: “Phải nói rằng, với sự hỗ trợ về mặt kinh phí của chuyên môn và sự đồng lòng của đoàn viên trong việc trích nộp đoàn phí trên tổng quỹ lương thực nhận, trong thời gian qua CĐCS đã làm tốt hơn công tác chăm lo cho ĐV và NLĐ. Điều này giúp tổ chức Công đoàn phát huy vài trò và mang lại niềm tin cho ĐV, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh”.

Chương trình Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao Báo Lao Động thực hiện kể từ năm 2014 đến nay.

Chương trình bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, có chế độ phúc lợi cao hơn các quy định của Nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh luôn tăng trưởng, các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội (BHXH) được đảm bảo xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Đoàn viên công đoàn khó khăn được hỗ trợ kịp thời từ kinh phí Công đoàn

Thành Nhân |

Từ kinh phí công đoàn, tổ chức công đoàn đã thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên công đoàn và người lao động khi ốm đau, thai sản, hoạn nạn trong lúc khó khăn đột xuất… Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động chăm lo khác cho người lao động cũng như tổ chức các phong trào thi đua do Công đoàn phát động.

Ưu tiên kinh phí Công đoàn để chăm lo cho người lao động

Kiều Vũ |

Hà Nội – Ngày 11.6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết đã thực hiện triển khai những quy định mới trong công tác thu, chi tài chính Công đoàn cho đội ngũ Chủ tịch và kế toán Công đoàn cơ sở. Trong đó, ưu tiên kinh phí Công đoàn để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Kinh phí công đoàn để chăm lo cho NLĐ, không phải sử dụng “ào ào”

LÊ THANH PHONG |

“Bản thân 2% là một sắc thuế, chứ không phải đơn thuần. Vì thế, tôi tán thành ý kiến của Ủy ban Xã hội Quốc hội là cần phải báo cáo xem việc sử dụng 2% kinh phí công đoàn thời gian qua như thế nào, mặt được và chưa được ra sao?”.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.