Hậu Giang: Tặng xe đạp cho học sinh huyện vùng sâu Long Mỹ

Hoài Phúc |

Những chiếc xe đạp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn đã được trao tặng đến các em học sinh huyện vùng sâu Long Mỹ.

Sáng ngày 15.9, Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện Long Mỹ tổ chức trao tặng 03 chiếc xe đạp cho 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa không có phương tiện đến trường.

Đồng chí Lê Thị Thanh Lam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang - trao tặng xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Hoài Phúc
Đồng chí Lê Thị Thanh Lam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang - trao tặng xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Hoài Phúc

Trước đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang đã trao hơn 2.667 suất học bổng và 16.000 quyển tập cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng.

Long Mỹ là huyện vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc của tỉnh Hậu Giang, là nơi thường xuyên bị ảnh hưởng xâm nhập mặn, đời sống về vật chất và tinh thần của đoàn viên và người lao động còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều em học sinh phải di chuyển hơn 10km để đến trường.

Vào năm học mới, thể hiện sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn dành các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Công đoàn tỉnh Hậu Giang đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho học sinh là con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có điều kiện đến trường.

Trong thời gian qua Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Hậu Giang ngoài việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động còn thể hiện sự cộng động trách nhiệm, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động.

Hoài Phúc
TIN LIÊN QUAN

Hậu Giang: Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho giáo viên nhân năm học mới

Hoài Phúc |

Liên đoàn Lao động huyện Long Mỹ vừa bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên nhân dịp khai giảng năm học mới.

Hậu Giang: Hơn 1,4 tỉ đồng chăm lo học sinh nghèo trong ngày khai giảng

Hoài Phúc |

Hơn 2.600 suất học bổng và 16.000 quyển tập đã được LĐLĐ tỉnh Hậu Giang đồng loạt trao tặng học sinh trong ngày khai giảng.

Tặng 6 xe đạp và 2.500 cuốn vở hỗ trợ "Cùng em đến trường"

PHÚC ĐẠT |

Công đoàn viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng 6 xe đạp, 2.500 cuốn vở cho con em cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Học sinh nghèo và chiếc xe đạp: Giấc mơ chậm trên con đường vội vã

Gia Bảo |

Nguyễn Hoàng Phi Long lóc cóc cõng chiếc cặp sách ra khỏi căn nhà lợp fibro xi măng lụp xụp, quay quắt trong gió lào nắng hạn bốn chục năm nay. Người bà bị cấm khẩu vì tai biến nằm trong nhà, vẫy vẫy tay về phía cháu, ra hiệu đi đường cẩn thận.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.