Là 4 câu thơ ngẫu hứng mà cán bộ công đoàn (CĐ) Dệt May Việt Nam viết lên trang Facebook Công đoàn Dệt May Việt Nam giới thiệu về Hội chợ Bán hàng trợ giá phục vụ đoàn viên, công nhân lao động ngành Dệt May do CĐ Dệt May Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức. Đợt bán hàng này kéo dài 3 ngày, từ 10 -12.1.2019 tại TCty CP Phong Phú (Quận 9, TPHCM).
Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch CĐ Dệt May Việt Nam cho biết, hội chợ năm nay có 27 gian hàng của 17 doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Các sản phẩm được bán tại Hội chợ rất đa dạng từ quần áo, nhu yếu phẩm, giày dép, mỹ phẩm… Các đơn vị đều cam kết sản phẩm sản xuất nội địa, sản phẩm chất lượng và giảm giá từ 20% đến 50%.
Đặc biệt có gian hàng đồng giá 10.000đ gồm nhiều chủng loại như quần áo, giày dép, sách, truyện... Theo bà Thủy, các sản phẩm này được huy động từ nhiều nguồn, có thể sản phẩm đã qua sử dụng, sản phẩm lỗi mốt hoặc size… Tuy nhiên, đảm bảo hàng hóa phải đạt chất lượng và còn mới từ 80-90%.
Tại ngày hội, lượng người mua các sản phẩm này rất đông, rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay, ban tổ chức quy định, mỗi người chỉ được mua 3 sản phẩm đồng giá 10.000 đồng.
Chia sẻ về mục đích của ngày hội, bà Thúy nói: “Trong bối cảnh tiền lương của mình chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu cuộc sống, giá cả tăng cao, đặc biệt trong dịp Tết này, anh chị em công nhân cần chi rất nhiều; do đó, chúng tôi tổ chức các gian hàng, vận động các doanh nghiệp cùng tham để chia sẻ với anh chị em công nhân. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng chương trình người Việt dùng hàng Việt, kết nối các đơn vị sản xuất để tiêu thụ sản phẩm nội khối của nhau”.