CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC TỈNH THỪA THIÊN - HUẾ:

Hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ giúp đoàn viên nâng cao thu nhập

PHÚC ĐẠT |

Đó là một trong những kết quả nổi bật của Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên - Huế được báo cáo tại Hội nghị "Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019, nhiệm vụ, phương hướng hoạt động năm 2020" vào chiều 10.1.

Năm 2019, để có nguồn vay tạo điều kiện việc làm nhằm nâng cao thu nhập cho đoàn viên, người lao động, được sự hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh đã giải ngân số tiền hơn 2 tỉ đồng cho 11 đơn vị là Công đoàn cơ sở với 102 lượt vay; Quỹ Tương trợ năm 2019 đã giải quyết cho 259 trường hợp với số tiền hơn 130 triệu đồng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: PĐ.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: PĐ.

Nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực như phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 2 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì thực hiện tốt phong trào "Công đoàn cơ sở không khói thuốc lá"...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phan Hồng Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên - Huế đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Viên chức  tỉnh đạt được trong năm qua.

Ông Phan Hồng Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên - Huế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: PĐ.
Ông Phan Hồng Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên - Huế phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: PĐ.

"Năm 2020 là năm của nhiều sự kiện lớn, quan trọng của đất nước, Công đoàn viên chức cần thực hiện tốt những nhiệm vụ trong tâm như: Tăng cường vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức - lao động; đẩy mạnh công tác công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức - lao động vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đặc biệt, cần tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, công chức, viên chức - lao động có một cái Tết Nguyên đán trọn vẹn, hạnh phúc nhất", ông Phan Hồng Anh nói.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Trao cơ hội cho công nhân sớm đón Tết đoàn viên

Anh Nhàn - Thanh Chân |

Nhận được tấm vé nghĩa tình từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM, nhiều công nhân xúc động vì sau nhiều năm họ mới có cơ hội đoàn viên trong dịp Tết cổ truyền. Mỗi người một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều đếm từng ngày để được gặp người thân sau nhiều năm đón Tết phương xa…

Đoàn viên đón Tết ấm áp hơn trong ngôi nhà "Mái ấm Công đoàn"

PHÚC ĐẠT |

Ngày 8.1, Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Frit Phú Xuân đã tổ chức khánh thành “Mái ấm công đoàn” năm 2020 cho đoàn viên Nguyễn Tri Quý.

LĐLĐ TP. Huế có thêm Công đoàn cơ sở dịp đầu năm mới

PHÚC ĐẠT |

Chiều 8.1, LĐLĐ TP.Huế tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty CP trực tuyến GOSU tại TP.Huế.

Trung tâm thương mại trăm tỉ đồng trên đất vàng vẫn đìu hiu

An Khánh |

Sau gần 10 năm tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) - chợ trăm tỉ đồng xây trên đất vàng vùng biên xứ Lạng, người dân và tiểu thương đã vỡ mộng vì việc kinh doanh không sầm uất được như chủ đầu tư và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã khẳng định trước đó.

32 bàn thắng ở 7 trận đầu lượt trận thứ hai Champions League

tam nguyên |

32 bàn thắng được ghi trong loạt 7 trận đấu mở màn lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Hạ tầng mãi không xong tại khu dân cư giữa lòng TP Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Hàng trăm hộ là cán bộ, người tái định cư sống ở Khu dân cư Thiên Long (phường 5, TP Bạc Liêu) khổ sở vì có nhà ở cũng như không.

TP Hòa Bình báo cáo vụ thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Theo UBND TP Hòa Bình, Công ty TM DV An Thịnh chưa được cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đúng như Báo Lao Động phản ánh.

Hà Nội trang hoàng dịp kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Nhật Minh |

Hà Nội - Nhiều tuyến phố, địa điểm công cộng tại Hà Nội được trang trí cờ, hoa, pano để chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.