Trao cơ hội cho công nhân sớm đón Tết đoàn viên

Anh Nhàn - Thanh Chân |

Nhận được tấm vé nghĩa tình từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM, nhiều công nhân xúc động vì sau nhiều năm họ mới có cơ hội đoàn viên trong dịp Tết cổ truyền. Mỗi người một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều đếm từng ngày để được gặp người thân sau nhiều năm đón Tết phương xa…

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Đêm 8.1, hơn 1.700 công nhân ở các khu công nghiệp - chế xuất (KCN-CX) trên địa bàn thành phố đã được LĐLĐ TPHCM trao tặng vé tàu xe miễn phí trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình”. Những công nhân nhận vé dự kiến lên xe về quê vào ngày 26 tháng Chạp. Nguồn kinh phí cho số vé trên ngoài hỗ trợ của công đoàn là sự chung tay của rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm với kinh phí hỗ trợ từ 50-70% chi phí.

Phát biểu tại buổi trao tặng vé, ông Kiều Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM - cho biết: “Chương trình trao 1.698 vé xe và 40 vé tàu Tết cho công nhân lao động tại các KCN-CX thành phố với tổng số tiền trên 1 tỉ 649 nghìn đồng. Món quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng sẻ chia nghĩa tình của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn, hy vọng sẽ góp phần giúp cho mọi người đón những ngày Tết cổ truyền thật trọn vẹn và đầm ấm cùng gia đình”.

Đã 11 năm trôi qua, vì nhiều lý do mà chị Nguyễn Thị Lê (36 tuổi, Công ty TNHH Freetrend, KCX Linh Trung 1, quận Thủ Đức) không có cơ hội đoàn viên cùng gia đình trong dịp Tết cổ truyền. Nhận tấm vé nghĩa tình, chị Lê rưng rưng nước mắt: “Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là món quà dành cho ba ở quê nhà. Ba mong ngóng con cái về sum họp, đã chuẩn bị thật nhiều bánh trái để mừng xuân cùng con sau 11 năm xa cách”.

Đếm từng ngày để về sum họp

Cũng nhận được tấm vé như chị Lệ, chị Nguyễn Thị Thanh (30 tuổi, công nhân Công ty TNHH Freetrend A, KCX Linh Trung II, quận Thủ Đức) vẫn chưa hết bồi hồi. “Nhận được tấm vé, tôi rất vui vì sau 10 năm đã có cơ hội về quê Nghệ An ăn Tết. Cha mẹ, anh chị em ở quê sau khi nghe tin cũng rất mong chờ, trông ngóng từng ngày. Hạnh phúc quá nên tôi chưa kịp nghĩ đến sẽ mua gì về biếu cha mẹ nhưng chắc chắn khi thấy tôi dắt thêm hai cháu về ông bà đã rất mừng rồi” - chị Nguyễn Thị Thanh nói.

Đối với đại gia đình của anh Nguyễn Xuân Đại (34 tuổi, công nhân Công ty TNHH Saigon Precison, KCX Linh Trung, quận Thủ Đức), dịp sum họp gia đình Tết năm nay là lần đầu tiên đứa con 3 tuổi của anh được về quê. Vì mừng vui trước sự đoàn tụ ngày xuân đến, gia đình anh quyết định mổ lợn ăn mừng.

Anh Xuân Đại tâm sự: “Quê xa tận Quảng Bình nên 4 năm nay tôi chưa có cơ hội về quê thăm nhà. Nhận được tấm vé nghĩa tình từ tổ chức công đoàn và doanh nghiệp, tôi và gia đình vui mừng lắm. Đây cũng là lần đầu tiên, con tôi được về thăm quê, hy vọng con sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp với nơi đã sinh và nuôi dưỡng nên cha mình”.

Anh Nhàn - Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.