Kết nối 2.000 việc làm cho người lao động Bà Rịa - Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 1.4, Trung tâm Dịch vụ Việc làm (TTDVVL) tỉnh cho biết,  phiên giao dịch việc làm lần thứ 3 đã kết nối khoảng 2.000 việc làm từ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Diễn ra trong ngày 31.3, phiên giao dịch việc làm lần này có 27 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng theo hình thức vừa trực tuyến kết hợp trực tiếp với khoảng 2.000 việc làm thuộc các ngành: kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, sản xuất, xuất nhập khẩu, may mặc…

Anh Đinh Nguyễn Minh Nguyên (P1, TP.Vũng Tàu) ứng tuyển vào vị trí Giám đốc kinh doanh một đơn vị. Anh Nguyên cho biết đã làm trong một dự án tại TX.Phú Mỹ với mức lương 27 triệu đồng/tháng và đang tìm việc mới khi dự án kết thúc.

“Mong muốn của tôi là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để học hỏi, phát triển bản thân. Với kiến thức, kỹ năng sau 10 năm đi làm, tôi tự tin có thể đáp ứng vào nhiều vị trí”, anh Nguyên cho biết.

Theo thống kê, kết thúc phiên giao dịch việc làm lần này, có 712 lượt người lao động được tư vấn việc làm và học nghề. Trong đó số lao động được sơ tuyển là 233 người (trong đó, phỏng vấn, nhận hồ sơ trực tiếp là 72 người và hẹn phỏng vấn 161 người).

Theo Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp ở các Khu Công nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn. Sôi động nhất vẫn là thị trường tuyển dụng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, giày, da. Vì thế, để hỗ trợ cho người lao động, các hoạt động kết nối việc làm đang được tăng tốc.

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm, trong đó đẩy mạnh các phiên trực tiếp với nỗ lực kết nối việc làm cho người lao động sau tác động của dịch COVID-19 với nhiều phương thức, với nhiều cải thiện, đổi mới trong quá trình tổ chức thực hiện.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Nâng cao chất lượng thương lượng tập thể và bữa ăn ca của NLĐ năm 2022

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành kế hoạch về thực hiện đề án nâng cao chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động năm 2022.

Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng: DN cần bù đắp cho sự đồng hành vượt khó của người lao động

Quế Chi - Hà Anh |

Chiều 30.3, Bộ LĐTBXH tổ chức Họp báo thông tin Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ước tính 3,4 triệu người LĐ sẽ được thụ hưởng với tổng kinh phí khoảng 6.600 tỉ đồng. Để hỗ trợ kịp thời, đặc biệt khuyến khích người lao động quay trở lại làm việc, Công đoàn sẽ vào cuộc giám sát; đồng thời hồ sơ, thủ tục để nhận hỗ trợ phải nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo chặt chẽ, tránh trục lợi.

Tăng lương để ổn định quan hệ lao động tại doanh nghiệp

Mai Dung |

Trong 2 năm qua, một bộ phận doanh nghiệp ở Hải Phòng vẫn tăng lương cho người lao động (NLĐ) dựa vào nội dung ký kết thoả ước lao động tập thể cũng như thương lượng, đối thoại định kỳ. Song, phần lớn NLĐ và cán bộ Công đoàn đều mong chờ tăng lương tối thiểu vùng...

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.