LĐLĐ tỉnh Quảng Trị:

Kiểm tra công tác phòng dịch virus Corona ở các doanh nghiệp

HƯNG THƠ |

Các doanh nghiệp có đông người lao động làm việc ở tỉnh Quảng Trị phần lớn tự áp dụng các biện pháp để phòng chống dịch virus Corona.

Trong chiều ngày 10.2 và ngày 11.2, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phối hợp với lãnh đạo Sở Y tế, Ban quản lý khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra công tác phòng chống dịch virus Corona ở các doanh nghiệp có đông người lao động.

Qua kiểm tra, phần lớn các doanh nghiệp đã chủ động tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh như vệ sinh nơi làm việc, yêu cầu người lao động đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay sát khuẩn…

Trong lúc khẩu trang y tế đang khan hiếm nguồn hàng, doanh nghiệp tự may khẩu trang để phát cho người lao động. Ảnh: Hưng Thơ.
Trong lúc khẩu trang y tế đang khan hiếm nguồn hàng, doanh nghiệp tự may khẩu trang để phát cho người lao động. Ảnh: Hưng Thơ.

Đơn cử, tại nhà máy may Hòa Thọ Đông Hà (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), từ lúc có thông tin về dịch, đơn vị này đã thành lập tiểu ban chỉ đạo phòng chống dịch. Ở khu sản xuất, tiểu ban chỉ đạo đã trang bị cồn, nước rửa tay và vệ sinh thường xuyên. Nhà máy này còn cung cấp một tuần 2 lần vitamin C cho người lao động để tăng cường sức đề kháng; may khẩu trang để cung cấp miễn phí. Đặc biệt, khách hàng khi đến nhà máy, sẽ phải qua bước kiểm tra địa điểm lưu trú, kiểm tra thanh nhiệt, nơi này cũng tạm thời dừng giao dịch với khách hàng đến từ Trung Quốc.

Tương tự, ở Công ty TNHH dệt may VTJ Toms (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), Công đoàn của công ty đã dán các băng rôn tuyên truyền, hướng dẫn công nhân cách phòng chống virus Corona. Công đoàn hỗ trợ thêm kinh phí để thực hiện “bữa ăn trưa vui vẻ” cho người lao động…

Người lao động điểm danh bằng dấu vân tay rồi dùng cồn rửa tay để sát khuẩn. Ảnh: Hưng Thơ.
Người lao động điểm danh bằng dấu vân tay rồi dùng cồn rửa tay để sát khuẩn. Ảnh: Hưng Thơ.

Bên cạnh những doanh nghiệp chấp hành tốt, thì một số đơn vị có đông người lao động như công ty may ở huyện Gio Linh chưa áp dụng đầy đủ các cách phòng chống dịch virus Corona.

Tại chuyến kiểm tra, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã nhắc nhở Chủ tịch Công đoàn các công ty chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời ghi nhận một số kiến nghị về hỗ trợ khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

CĐ ngành Du lịch tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do virus Corona

NGUYỄN TRƯỜNG |

Để ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của virus Corona trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Công đoàn ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các ngành chức năng tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Người lao động nghỉ làm vì dịch virus Corona có được hưởng lương?

AT |

Nhiều người lao động, giáo viên thắc mắc về việc có được hưởng lương hay không trong thời gian được nghỉ làm việc do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra?

Công đoàn phát khẩu trang miễn phí phòng chống virus Corona

Hoàng Thọ Thanh Xuân – Quế Chi |

Cùng với phát khẩu trang miễn phí phòng chống virus Corona, Liên đoàn lao động tỉnh Nam Định còn tổ chức phun thuốc sát khuẩn và tuyên truyền tới công nhân lao động cách phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.