Lào Cai: Công đoàn Bảo Yên đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho CNVCLĐ

Đức Trọng |

Lào Cai - LĐLĐ huyện Bảo Yên luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ).

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ hết sức quan trọng của tổ chức công đoàn, từ đó đoàn viên sẽ hiểu và nhận thức đúng đắn về lập trường, quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ huyện, trong 6 tháng đầu năm 2022 các CĐCS đã bám sát nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các sự kiện chính trị, từng bước đổi mới nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú đa dạng hơn.

Qua đó giúp cho người lao động, người sử dụng lao động nâng cao về nhận thức, thực hiện tốt hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ý thức chấp hành pháp luật, đoàn kết thống nhất trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

LĐLĐ huyện Bảo Yên đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc chú trọng những hình thức tuyên truyền phù hợp, có ảnh hưởng sâu sắc đối với công nhân lao động như: Công tác nêu gương người tốt việc tốt hoặc lồng ghép các hội nghị, sinh hoạt Công đoàn, giao ban trong cơ quan, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, qua trang mạng xã hội Zalo, Facebook.

Đặc biệt đối với đoàn viên, CNVCLĐ trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, LĐLĐ huyện đã tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, phổ biến, giáo dục pháp luật, làm cho người lao động hiểu hơn về các chế độ chính sách, những quyền lợi mà họ được hưởng, nghĩa vụ mà họ phải đóng góp, phải thực hiện.

Các Nghị quyết
Kịp thời triển khai các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp.

Từ đó, các cấp Công đoàn huyện Bảo Yên đạt được những kết quả nổi bật: Tổ chức được 116 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 3.000 CNVCLĐ; thành lập 1 CĐCS HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Huy Phong. 100% các CĐCS “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có gần 3.000 đoàn viên công đoàn tham gia.

Tham gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022 do Huyện ủy Bảo Yên triển khai và đã có 2 bài được huyện lựa chọn gửi tham gia thi tại tỉnh Lào Cai.

Sau khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi rộng khắp trong các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở. Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, thu hút 3.355 lượt đoàn viên tham gia.

Có thể thấy rằng, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục đã góp phần nâng cao tư tưởng, nhận thức trong CNVCLĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về vai trò, vị trí của giai cấp công nhân, của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ toàn huyện Bảo Yên không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.

Đức Trọng
TIN LIÊN QUAN

Đồng Tháp: Công đoàn Giáo dục hoàn thành chấm điểm, xếp loại CĐCS

Phan Khuyên (CĐGD Đồng Tháp) |

Đồng Tháp - Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong hoạt động nên kết quả có 47/47 CĐCS được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tuyên Quang: Công đoàn ngành Giáo dục quyết tâm có thêm 600 sáng kiến

Hà Anh |

Tuyên Quang - Trong Giai đoạn 1 (từ 1.3.2022 đến hết tháng 5.2022), Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang xác định mục tiêu tham gia 290 sáng kiến, kết quả có 400 sáng kiến được đoàn viên nộp lên Cổng thông tin trực tuyến của Tổng LĐLĐVN, vượt chỉ tiêu được LĐLĐ tỉnh giao 235 sáng kiến.

Công đoàn ngành Giáo dục vô địch giải bóng đá CNVCLĐ TP.Hải Phòng

Mai Dung |

Hải Phòng - Ngày 3.7, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng tổ chức lễ bế mạc, trao giải bóng đá cán bộ công chức viên chức và công nhân lao động thành phố.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.