LĐLĐ Bạc Liêu tặng quà cho con em công nhân lao động

NHẬT HỒ |

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc tế Thiếu nhi, LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu tặng quà cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu tổ chức đoàn thăm hỏi và tặng quà cho con em đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV Pinetree (huyện Vĩnh Lợi). Tại đây, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Nguyễn Trúc Linh đã trao 10 phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2023 - 2024, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Các em là con của công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập.

LĐLĐ tỉnh cũng đã trao 20 suất quà cho các em học sinh là con của đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Thủy sản Nigico và Công ty TNHH MTV Thực phẩm đông lạnh Việt I-Mei. Tổng đợt trao quà nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi năm 2024 của LĐLĐ là 30 triệu đồng.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Nguyễn Trúc Linh trao quà cho con em công nhân có thành tích cao trong học tập. Ảnh: Nhật Hồ
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Nguyễn Trúc Linh trao quà cho con em công nhân có thành tích cao trong học tập. Ảnh: Nhật Hồ

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, tỉnh Bạc Liêu cũng chính thức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Tỉnh Bạc Liêu hiện có 5.170 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp dưới mọi hình thức; có 70.824 trẻ em dưới 6 tuổi được mua bảo hiểm y tế với số tiền trên 62 tỉ đồng. Củng cố, kiện toàn, hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho 22 mô hình Câu lạc bộ “Ông, bà, cháu”, “Vì trẻ thơ”, “Quyền trẻ em”… Thực hiện tốt các chương trình, hoạt động chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, chương trình tiêm chủng mở rộng, uống vitamin A, thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh, phòng chống tiêu chảy trẻ em, tiêm phòng 7 loại vắc-xin cho trẻ. Toàn tỉnh hiện có 512 cộng tác viên ở khóm, ấp làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Ngô Vũ Thăng nhấn mạnh, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vừa là mục tiêu, vừa là động lực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Đảng và Nhà nước ta vì sự phát triển bền vững của đất nước. Công bằng xã hội, trong đó ưu tiên cho trẻ em là chủ trương, quan điểm chỉ đạo và hành động xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta, vì trẻ em là tương lai của đất nước, là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu trao quà cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nhật Hồ
LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu trao quà cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nhật Hồ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động toàn thể cán bộ, các tầng lớp nhân dân thấy được tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Huy động nguồn lực trong và ngoài tỉnh góp phần cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo vệ, giáo dục, chăm lo cho trẻ em, bảo đảm quyền, nâng cao chất lượng sống cho trẻ em…

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Bàn giao 2 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn tại Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Ngày 23.5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bạc Liêu tổ chức bàn giao 2 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu phát động phong trào thi đua nhân Tháng Công nhân

NHẬT HỒ |

Chiều 26.4, LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và chương trình "Cảm ơn người lao động" năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tạo điều kiện để người lao động nghỉ Tết, trở lại sau Tết

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Sở Lao động Thương binh Xã hội cùng các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động được vui xuân, đón Tết. Đặc biệt quan tâm đến lao động mất việc, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các doanh nghiệp ở Bạc Liêu thưởng Tết cao hơn năm trước dù khó khăn

NHẬT HỒ |

Mức thưởng Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu trung bình cao hơn năm trước.

Nhiều hoạt động hướng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam tại Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Hướng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp Công đoàn trong tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?