LĐLĐ TPHCM: 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo được giải quyết

Chân Phúc |

Chiều 21.1, LĐLĐ TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 3.8.2015 của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về "nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn".

Theo báo cáo, tính từ năm 2016 đến nay, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Công đoàn các cấp đã thực hiện được 74.802 cuộc kiểm tra. Trong đó UBKT LĐLĐ Thành phố đã tổ chức 146 cuộc kiểm tra Công đoàn cấp dưới; Công đoàn cấp trên cơ sở kiểm tra 12.641 cuộc đồng cấp và cấp dưới; cấp công đoàn cơ sở tự kiểm tra 62.015 cuộc.

Trong công tác kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài chính, 5 năm qua việc kiểm tra tài chính đồng cấp và cấp dưới đã trở thành công việc thường xuyên của UBKT các cấp, từng bước đưa công tác kiểm tra tài chính đi vào nề nếp. Kết quả cả 3 cấp đã tổ chức được hơn 80.000 cuộc kiểm tra. Tổng số tiền truy thu về cho tài chính Công đoàn là hơn 148 tỉ đồng....

Bên cạnh đó, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng được UBKT Công đoàn chú trọng, 5 năm qua tổng số đơn nhận được là hơn 2.200 đơn, trong đó thuộc quyền giải quyết của công đoàn là 635 đơn, hiện 100% đơn thư thuộc thẩm quyền công đoàn đã được giải quyết.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố đã tặng bằng khen cho 20 tập thể, 9 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện nghị quyết 6b của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về "nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn".

Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Thăm, tặng quà tết cho công nhân lao động gặp khó khăn

QUÁCH DU |

Nhân dịp tết đến, xuân về, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ tỉnh đã đến các công ty thăm và tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ TPHCM: Thăm, tặng quà chủ nhà trọ tiêu biểu và công nhân khó khăn

Chân Phúc |

Ngày 19.1, LĐLĐ TPHCM đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà doanh nghiệp tiêu biểu, khu lưu trú, chủ nhà trọ và công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Tân Sửu năm 2021.

LĐLĐ TPHCM thăm, chúc Tết người lao động

Nam Dương |

LĐLĐ TPHCM đã trao gần 370 phần quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 200.000 đồng) cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Yêu cầu Bộ Nội vụ sớm trình hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính

LƯƠNG HẠNH |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhắc Bộ Nội vụ trình sớm 14 hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.