Móng Cái “nghỉ chơi” với đơn vị nợ bảo hiểm: Thêm 18 đơn vị nộp tiền

Nguyễn Hùng |

Sau khi TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tuyên bố dừng giao dịch hành chính ở mọi cấp với các doanh nghiệp, đơn vị nợ bảo hiểm đối với người lao động, đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị nộp tiền đóng bảo hiểm cho người lao động.

Theo UBND TP.Móng Cái, tính từ 6.5-17.5 đã có thêm 18 doanh nghiệp, đơn vị hoàn thành việc trích nộp số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, với tổng số tiền hơn 155 triệu đồng. Trong số này, có những đơn vị, doanh nghiệp chỉ nợ vài triệu đồng đóng bảo hiểm cho 1-2 người lao động.

Với việc được cơ quan bảo hiểm xác nhận đã nộp đầy đủ các loại tiền bảo hiểm, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động, các cơ quan hành chính, chức năng của TP.Móng Cái sẽ giao dịch hành chính trở lại với 18 doanh nghiệp, đơn vị trên.

Theo Bảo hiểm Xã hội TP.Móng Cái, hiện vẫn còn 52 doanh nghiệp, đơn vị nợ đóng các loại bảo hiểm cho người lao động.

Trước đó, ngày 13.4.2021, sau nhiều lần làm việc, thuyết phục, nhiều doanh nghiệp, đơn vị vẫn không đóng tiền bảo hiểm cho người lao động, UBND TP.Móng Cái đã có công văn chỉ đạo dừng giao dịch hành chính với 153 đơn vị, doanh nghiệp. Tổng số tiền mà các đơn vị, doanh nghiệp trên nợ là gần 3 tỉ đồng.

Ngay sau quyết định trên của UBND TP.Móng Cái, đến ngày 5.5.2021, có 83 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc trích nộp đủ số tiền nợ đọng các loại bảo hiểm cho người lao động.

Được biết, tổng số tiền mà các doanh nghiệp, đơn vị nợ bảo hiểm ở Móng Cái thấp hơn nhiều so với một số huyện, thị, thành phố ở Quảng Ninh, nhưng đây là địa phương đầu tiên tuyên bố dừng giao dịch hành chính đối với bất kỳ đơn vị nào cố tình trây ỳ đóng bảo hiểm cho người lao động.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Chính quyền tuyên bố “nghỉ chơi” với doanh nghiệp cố tình nợ bảo hiểm

Nguyễn Hùng |

Sau nhiều lần làm việc, thuyết phục, các doanh nghiệp vẫn cố tình không đóng bảo hiểm cho người lao động, UBND TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tuyên bố dừng giao dịch hành chính với các doanh nghiệp này.

TP.HCM: Trên 4.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội hơn 1.246 tỉ đồng

Nam Dương |

Hiện có 4.043 doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn TPHCM nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 50 triệu đồng trở lên, trong đó có doanh nghiệp nợ hơn 33 tỉ đồng.

Bắc Giang: Doanh nghiệp nợ bảo hiểm tăng 35 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020

Bảo Hân |

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đến hết ngày 2.3, toàn tỉnh có 329 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 3 tháng trở lên với số tiền trên 72 tỷ đồng.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.