Bắc Giang: Doanh nghiệp nợ bảo hiểm tăng 35 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020

Bảo Hân |

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đến hết ngày 2.3, toàn tỉnh có 329 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 3 tháng trở lên với số tiền trên 72 tỷ đồng.

Con số này tăng hơn 35 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, có 7 DN gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh phải cắt giảm, chấm dứt Hợp đồng lao động với 498 lao động. Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 cuộc ngừng việc tập thể của người lao động với hơn 900 người tham gia (bằng số vụ so với cùng kỳ năm 2020) do tình hình dịch bệnh nên các doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính, chưa đảm bảo thỏa thuận với người lao động theo hợp đồng; quyền và lợi ích của người lao động chưa được đảm bảm; doanh nghiệp chưa quan tâm trong việc tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, hiện toàn tỉnh có trên 6,7 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, sử dụng khoảng 275 nghìn lao động (tăng hơn 40 nghìn lao động so với cùng kỳ năm 2020).

Trong đó, các khu công nghiệp có 369 doanh nghiệp, đang sử dụng hơn 163 nghìn lao động (lao động ngoài tỉnh chiếm khoảng 35%). Có 512 doanh nghiệp, trong đó có 227 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, 285 doanh nghiệp trong khu công nghiệp đang sử dụng hơn 5,9 nghìn lao động nước ngoài.

Hoạt động giải quyết việc làm thuận lợi do một số doanh nghiệp lớn đang bổ sung tuyển dụng thêm nhân lực. Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong năm 2021 là 110 nghìn người, tăng 122% so với năm 2020. Trong đó nhu cầu tuyển lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tăng mạnh (khoảng trên 85 nghìn người).

Bảo Hân
TIN LIÊN QUAN

Trạm y tế phường, xã nào bị ngừng hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế?

Nam Dương |

Danh sách 34 trạm y tế ở phường, xã, ở 3 huyện, 9 quận và Thành phố Thủ Đức bị ngừng hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu từ Quý II/20201.

Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng trợ cấp mai táng hay tử tuất?

Minh Hương |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin bạn đọc các vấn đề liên quan đến trợ cấp mai táng/tử tuất khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.

Bị đóng thiếu bảo hiểm xã hội, phải làm sao?

Nam Dương |

Người lao động bị đóng thiếu bảo hiểm xã hội có thể làm đơn nhờ Phòng LĐTBXH, hoặc LĐLĐ quận, huyện nơi công ty đóng trụ sở hỗ trợ. Trường hợp không được giải quyết thỏa đáng, có thể khởi kiện doanh nghiệp ra tòa.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.