Mức thưởng Tết tăng khoảng 6,0% so với thưởng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Việt Lâm |

Theo Tổng LĐLĐVN về thưởng Tết dương lịch 2020, đã có trên 90% doanh nghiệp có thực hiện thưởng Tết Dương lịch cho NLĐ với mức thưởng bình quân 1,4 triệu đồng/người, tương đương so với thưởng dịp Tết dương lịch 2019, trong đó: doanh nghiệp 100% vốn nhà nước bình quân thưởng 2,2 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh bình quân 1,3 triệu đồng/người; doanh nghiệp FDI bình quân 1,5 triệu đồng đồng/người.

Về thưởng Tết Nguyên đán, theo tổng hợp tình hình, 100% doanh nghiệp báo cáo dự kiến có thưởng Tết Nguyên đán với mức bình quân khoảng 1 tháng lương (6,5 triệu đồng/người), tăng khoảng 6% so với thưởng dịp Tết Nguyên đán 2019. Trong đó:doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thưởng bình quân 6 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh bình quân 6,3 triệu đồng/người; doanh nghiệp FDI bình quân 6,9 triệu đồng/người.

Mức thưởng có sự khác biệt lớn giữa các ngành, nghề. Mức thưởng cao tập trung trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tốt trong năm 2019 như điện tử, ngân hàng, dịch vụ tài chính, kế toán, bất động sản … Các ngành nghề giá trị gia tăng thấp, gia công là chủ yếu, gặp khó khăn thì mức thưởng không cao, có một số doanh nghiệp mức thưởng chỉ khoảng 200.000 đồng/người. Bên cạnh hình thức thưởng bằng tiền mặt, các doanh nghiệp tùy tình hình sản xuất kinh doanh còn thực hiện thưởng bằng các hình thức khác như: hiện vật, hàng hóa, phiếu mua hàng siêu thị, các chuyến tham quan, du lịch trong và ngoài nước, cổ phiếu hoặc sản phẩm của chính doanh nghiệp sản xuất... Ngoài ra, vẫn còn có một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khó khăn không có thưởng tết cho NLĐ.

Việt Lâm
TIN LIÊN QUAN

Công nhân nhà trọ: “Thấy thưởng Tết là thấy Tết”

Mai Dung |

Gác lại guồng quay cuộc sống, công việc ngày cuối năm, ở những xóm trọ, hàng trăm công nhân xa quê ngồi lại bên nhau, tâm tình biết bao chuyện buồn vui trong năm cũ, hướng tới năm mới với ước mong giản dị…

Bất cập thuế thu nhập: Thưởng Tết to cũng... lo

Minh Bằng - hương nguyễn |

Sau hơn 7 năm thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, đến nay chỉ số giá tiêu dùng tăng gần 20%, lương tối thiểu vùng tăng đến 70%, thu nhập bình quân tăng 40% nhưng mức giảm trừ thuế thu nhập vẫn giữ nguyên là 9 triệu đồng/tháng. Điều này cho thấy bất cập về chính sách thuế hiện nay đòi hỏi cần có những điều chỉnh kịp thời để công bằng và không tạo ra thiệt thòi cho người lao động.

Chê tiền thưởng Tết thấp, hơn 3.000 công nhân ngừng việc tập thể

Thùy Linh - Tất Thảo |

Hơn 3.000 công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Giầy Lập Thạch (Công ty Giày Lập Thạch) ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã ngừng việc tập thể ngày thứ hai vì cho rằng tiền thưởng Tết thấp.

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Lee Man, Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Sẽ xử lý vụ đăng video "Quả báo Làng Nủ Lào Cai"

Huyền Chi - Hoài Anh |

Video "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ. Hiện tại, cả video và kênh đăng tải đã biến mất trên nền tảng YouTube.

Người dân Đà Nẵng căng mình tát nước tràn vào nhà do mưa lớn

LINH THI |

Tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, hàng chục hộ dân vẫn phải căng mình tát nước tràn vào nhà.

Truy tố ông Lê Đức Thọ hai tội danh ở vụ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Cơ quan công tố xác định, khi làm sếp ngân hàng, ông Lê Đức Thọ đã nhận hối lộ và khi làm Bí thư tỉnh Bến Tre có hành vi lợi dụng chức vụ để trục lợi.

Giới đầu cơ có thể đứng sau loạt lô đất đấu giá bỏ cọc

ANH HUY |

Giới chuyên gia cho rằng, người tham gia đấu giá đất chủ yếu là nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp, rất ít người địa phương tham gia.