Nhân viên xe buýt ở Hà Nội nghỉ việc do dịch mong sớm nhận được hỗ trợ

Phạm Đông |

Do đang phải tạm hoãn hợp đồng lao động, các nhân viên xe buýt thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội rất mong sớm nhận chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP.

Ngày 24.8, Tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Thanh Nam cho biết, đơn vị đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để giải quyết chế độ cho người lao động khắc phục ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Tổng Công ty vận tải Hà Nội, đến nay, đơn vị này đã hoàn thành hồ sơ cho người lao động thực hiện tạm hoãn hợp đồng lao động gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội và bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố để giải quyết chế độ cho người lao động theo gói hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021.

Với mong muốn để gói hỗ trợ của Chính phủ được đến sớm nhất với người lao động, ngày 23.8, Tổng Công ty vận tải Hà Nội tiếp tục có văn bản số 842/TCT-TC-NS gửi đến Sở Lao động - Thương binh xã hội Thành phố Hà Nội; Phòng Lao động - Thương binh xã hội và cơ quan Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ, quan tâm, tạo điều kiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hỗ trợ người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, đây là thời điểm rất khó khăn với người lao động, rất mong các cơ quan Nhà nước có liên quan khẩn trương xét duyệt để gói hỗ trợ sớm được đến tay người lao động.

Cùng ngày, ông Vũ Hữu Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, từ ngày 24.7, thực hiện theo Chỉ thị 17 của UBND TP.Hà Nội thì toàn bộ hoạt động của Tổng Công ty phải dừng, dẫn tới đơn vị phải ký tạm hoãn hợp đồng lao động với 7.780 lao động.

Theo đại diện Transerco, trong số 7.780 lao động phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc đang phải nghỉ không lương có khoảng 5.000 lái xe và phụ xe buýt.

Tính đến hết ngày 23.8, sau hai đợt giãn cách của thành phố, Tổng Công ty đã lập hồ sơ cho toàn bộ số lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động chuyển sang cơ quan chức năng của thành phố đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Trước những khó khăn của người lao động, Công đoàn Tổng Công ty đã trao 400 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho những người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn…

Anh Dương Văn Thắng – lái xe tuyến 02 của tuyết buýt nhanh BRT Hà Nội cho hay, thực hiện Chỉ thị 17, từ ngày 23.7.2021 toàn bộ xí nghiệp với khoảng 600 cán bộ, công nhân viên, trong đó có gần 300 lái xe phải nghỉ việc.

Theo anh Thắng, trước dịch tổng thu nhập của gia đình anh 4 người khoảng 15 triệu đồng/tháng, chi tiêu tằn tiện mới đủ sống. Kể từ khi nghỉ giãn cách đến nay, gia đình anh không có thu nhập, đời sống cực kỳ khó khăn, hai con đang tuổi ăn học nên không có tích lũy, hiện hai vợ chồng không có thu nhập nên đang nhờ vào sự hỗ trợ của bạn bè và gia đình. Do đó, anh Thắng rất mong thành phố sớm triển khai các gói hỗ trợ để gia đình vượt qua khó khăn.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Thùng mì, bao gạo đến tay lao động nghèo, thợ xây mắc kẹt từ số hotline

Hạ Nguyên |

Cùng với rất nhiều chương trình hỗ trợ người khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 của Trung ương và Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, đề án và Fanpage “Đoàn kết chống dịch”, công khai số điện thoại của MTTQ của 30 quận, huyện, thị xã để hỗ trợ nhanh nhất cho những người đang thật sự khó khăn vừa được triển khai đã tạo nên hiệu quả rõ nét.

Tổ dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà mới "rà" hết người khó khăn do dịch

Phạm Đông |

Sau hơn 1 tháng giãn cách xã hội, Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh để họ yên tâm thực hiện giãn cách. Nhiều lãnh đạo các phường cho biết, tổ dân phố là lớp đầu tiên thực hiện việc rà soát danh sách, số lượng người để hỗ trợ nên có vai trò rất quan trọng.

Tạo sự đồng thuận, hỗ trợ để người lao động an tâm "ai ở đâu ở đấy"

Phạm Đông |

Dịch bệnh phức tạp cùng các đợt giãn cách xã hội liên tục khiến nhiều người lao động tự do mắc kẹt và gặp nhiều khó khăn. Cùng với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, tổ chức công đoàn các cấp đã huy động mọi lực lượng, sẵn sàng hỗ trợ, sát cánh cùng người lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.