Phát hành trên 172.000 Bản tin Công đoàn Caosu đến người lao động

Đức Long |

Sáng 27.3, Công đoàn (CĐ) Caosu Việt Nam đã kỷ niệm 5 năm xuất bản Bản tin Công đoàn Caosu Việt Nam.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ Caosu Việt Nam - cho biết, sau 5 năm hoạt động (2014 -2019), Bản tin nội bộ Công đoàn Cao su Việt Nam đã ra được 54 số, phát hành trên 172.000 bản được đưa đến trực tiếp các Công đoàn cơ sở (CĐCS) và người lao động (NLĐ) trong toàn ngành. Hiện số lượng xuất bản khoảng 3.400 tờ/kỳ.

Bản tin đã có nhiều chuyên mục, bài vở tập trung chủ yếu vào các hoạt động của tổ chức CĐ Việt Nam cũng như CĐ ngành, những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để chăm lo cho NLĐ nói chung, ngành caosu nói riêng và kịp thời phản ánh những vướng mắc, bức xúc của NLĐ đối với những vấn đề xã hội và bất cập trong thực thi chính sách với NLĐ.

Tuy nhiên, với lực lượng cộng tác viên chủ yếu từ các CĐCS, do đó bản tin còn thiếu những nhiều bài chuyên sâu viết về các điển hình tiên tiến, công nhân lao động và hoạt động CĐ.

Ông Hùng cũng cho biết, tới đây, bản tin sẽ tiếp tục bám sát, đi sâu phản ánh phong trào CNLĐ và hoạt động CĐ, kịp thời đưa các nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn, CĐ Caosu Việt Nam vào cuộc sống theo hướng tuyên truyền đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào thi đua lao động sáng tạo, sản xuất giỏi đồng thời đẩy mạnh công tác phát hành theo hướng phát hành qua đường bưu điện đến tận các nông trường, xí nghiệp và giám sát việc phát hành bản tin tại cơ sở, tránh để tồn đọng, lãng phí.

Đức Long
TIN LIÊN QUAN

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.