Quảng Ninh: Phát triển 8 Công đoàn cơ sở và 2.000 đoàn viên trong KCN

Trần Ngọc Duy |

Chiều ngày 25.1, tại TP Hạ Long, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp công tác năm 2021.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được quy hoạch thành lập, phát triển với 13 khu công nghiệp (KCN). Hiện tổng số doanh nghiệp trong KCN đang hoạt động sản xuất kinh doanh là 56 đơn vị, trong đó 44 doanh nghiệp đã thành lập công đoàn cơ sở. Năm qua, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN duy trì tương đối ổn định, không xảy ra các tranh chấp về lao động. Doanh thu đạt 1.364 triệu USD và gần 3.000 tỉ đồng; tạo việc làm cho 28.000 lao động.

Năm 2020, hai cơ quan đã phối hợp triển khai hiệu quả chương trình phối hợp và đạt nhiều kết quả. Qua đó, đã phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, không để xảy ra trường hợp nhiễm COVID-19; phối hợp đề xuất xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế phù hợp với tình hình phòng chống dịch báo cáo UBND tỉnh, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”...

Hai cơ quan cũng đã chủ động phối hợp giải đáp các thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của người lao động, trong năm 2020 không có đơn thư khiếu nại, tố cáo tranh chấp lao động, đình công. Bên cạnh đó, thành lập mới 5 công đoàn cơ sở, phát triển mới 1.620 đoàn viên. Thăm hỏi và hỗ trợ 11.200 CNVCLĐ khó khăn với tổng số tiền gần 3,6 tỉ đồng…

Những hoạt động đó đã góp phần đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa các doanh nghiệp.

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh trao trứng gà Tân An và gạo cho người lao động huyện làm việc trong khu công nghiệp Hải Hà. Ảnh: Thanh Hằng
Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh trao trứng gà Tân An và gạo cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp Hải Hà. Ảnh: Thanh Hằng

Tại hội nghị, hai cơ quan đã ký kết chương trình phối hợp năm 2021 với 8 nội dung hướng đến người lao động, trong đó, cụ thể một số chỉ tiêu thực hiện như: Tổ chức tuyên truyền đối thoại, tư vấn pháp luật lao động, BHXH lưu động 4 cuộc cho 800 CNLĐ; phối hợp triển khai thu hút lao động, phát triển nguồn nhân lực; phấn đấu ít nhất 37 doanh nghiệp xây dựng được quy chế dân chủ ở cơ sở, 33 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và tổ chức đối thoại tối thiểu 1 lần/năm, 43 doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; thành lập mới 8 công đoàn cơ sở, phát triển mới 2.000 đoàn viên.

Trần Ngọc Duy
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh: Ra mắt tổng đài tương tác, trợ giúp người lao động

Trần Ngọc Duy |

Nhằm kịp thời xử lý và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm về chế độ, chính sách đối với người lao động, giải quyết tranh chấp lao động và đình công trên địa bàn, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh chính thức khai trương tổng đài tiếp nhận thông tin từ người lao động.

Quảng Ninh: Triển khai thỏa thuận phúc lợi cho hàng nghìn đoàn viên CĐ

Trần Ngọc Duy |

Cụm Công đoàn ngành, Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và tiến hành trao quà của UBND tỉnh Quảng Ninh cho 100 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID-19 vừa qua.

10.600 người lao động được hướng dẫn thủ tục hưởng chính sách

Trần Ngọc Duy |

"Tháng Công nhân" năm 2020, các cấp công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tập trung tư vấn, hướng dẫn cho người sử dụng, người lao động về hồ sơ, thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.