Tăng cường các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại doanh nghiệp

MINH CHÂU |

Các CĐCS tại Đồng Nai đã tuyên truyền sâu rộng trong doanh nghiệp và nhắc nhở đoàn viên, NLĐ tự bảo vệ sức khỏe, tiếp tục tuân thủ đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 12.8, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, trước tình hình mới của dịch COVID-19, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp. Theo đó, các CĐCS đã tuyên truyền sâu rộng trong doanh nghiệp và nhắc nhở đoàn viên, NLĐ tự bảo vệ sức khỏe, tiếp tục tuân thủ đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khử trùng máy móc, trang thiết bị, khu vực làm việc, đảm bảo đủ khẩu trang cho NLĐ khi vào làm việc, sản xuất.

Để công tác tuyên truyền mang lại hiệu quả, đến nay, các CĐCS đều sử dụng hệ thống loa phát thanh, thông báo thường xuyên, liên tục về các khuyến cáo, cảnh báo, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng dịch. Đồng thời, khởi động lại các biện pháp phòng dịch hiệu quả trong thời gian qua, tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn để NLĐ yên tâm làm việc. Cùng với đó, tuyên truyền để NLĐ chia sẻ khó khăn, gắn bó cùng DN, cố gắng giữ ổn định sản xuất, việc làm nhằm đảm bảo thu nhập, đời sống cho NLĐ.

Hiện tổng số CĐCS, nghiệp đoàn toàn tỉnh Đồng Nai là 2.865 đơn vị với 680.142 đoàn viên/722.482 lao động.

MINH CHÂU
TIN LIÊN QUAN

Cả trăm y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vui mừng vì dỡ bỏ cách ly

HÀ ANH CHIẾN |

Hơn 500 mẫu bệnh phẩm cho những người thuộc diện cách ly liên quan đến bác sĩ L.Đ.N (bệnh nhân 669) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, có những y, bác sĩ, bệnh nhân thuộc diện cách ly được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính đến 2-3 lần.

Đồng Nai tiếp nhận 343 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về cách ly tập trung

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 8.8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ sở cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI đã sẵn sàng để tiếp nhận, cách ly 343 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về vào ngày 9.8 tới.

Hai người có nguy cơ lây nhiễm cao ở Đồng Nai đều âm tính với SARS-CoV-2

HÀ ANH CHIẾN |

Con trai của hai bệnh nhân 595, bệnh nhân 669 và người giúp việc của gia đình này đều có kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.