Thăm hỏi gia đình đoàn viên gặp nạn, trẻ mồ côi trước thềm năm học mới

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Ngày 28.8, Công đoàn Ngành Công Thương tỉnh cho biết, vừa thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên không may gặp nạn và thăm trẻ mồ côi trước thềm năm học mới.

Theo đó, lãnh đạo Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình đã trực tiếp về gia đình đoàn viên Phạm Văn Hiếu (là công nhân bốc xếp của Công ty TNHH Vương Thuận, trụ sở tại TP Đồng Hới) ở thôn Đắc Thắng (xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh) để thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ với số tiền 28 triệu đồng.

Đây là trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh Hiếu đã ly hôn, một mình nuôi 2 con nhỏ. Ngày 20.8.2023, anh Hiếu không may bị tai nạn điện giật chết khi đánh bắt cá tại gia đình, để lại 2 con nhỏ giờ phải nương tựa với ông bà nội già yếu đã trên 85 tuổi, một cháu học lớp 4, một cháu học lớp 7.

Trước hoàn cảnh thương tâm trên, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vương Thuận đã kịp thời kêu gọi đoàn viên quyên góp được 25 triệu đồng để giúp 2 cháu con anh Hiếu; Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình cũng đã hỗ trợ khó khăn trước mắt 3 triệu đồng cho gia đình.

Cũng trong dịp này, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho cháu Nguyễn Ngọc Bảo Yến (học sinh lớp 8, Trường THCS xã Quảng Tiên, TX. Ba Đồn).

Cháu Yến là trẻ mồ côi, được Công đoàn ngành Công Thương nhận đỡ đầu trong 5 năm. Cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi bố, mẹ bỏ đi không có tin tức, ở cùng bà nội đang bị bệnh hiểm nghèo.

Cùng với những lời thăm hỏi, động viên và quà cho cháu Yến, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình đã hỗ trợ 3 triệu đồng và hỗ trợ 6 tháng tiếp theo cho cháu Yến.

Công đoàn Ngành Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là hoạt động xã hội ý nghĩa, cùng huy động sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cộng đồng để làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, hướng tới thực hiện mục tiêu “Trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đều được đỡ đầu, chăm sóc, không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Thăm hỏi, động viên công nhân nỗ lực cứu người đuối nước

LÊ PHI LONG |

Ngày 17.8 lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cùng đại diện tổ chức công đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên anh Nguyễn Tuấn Vũ – công nhân tại Điện lực Quảng Trạch (thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình) về hành động cứu người đuối nước.

Thăm hỏi gia đình 3 nạn nhân bị đuối nước, tử vong ở Lâm Đồng

Phan Tuấn |

Nhiều cơ quan, đơn vị chức năng ở trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, chia buồn gia đình cho các nạn nhân trong vụ việc 3 người bị đuối nước tử vong ở hồ thủy lợi Bê Đê, ở huyện Cát Tiên.

Thăm hỏi, động viên 10.000 đoàn viên nỗ lực, vượt khó

Nam Dương |

Ngày 15.6, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh tổng kết hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2023. Ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh - cho biết, trong “Tháng Công nhân” năm nay, các cấp CĐ thành phố đã tổ chức nhiều chương trình để chăm lo thiết thực, hiệu quả đoàn viên, CNLĐ cũng như phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nghiệp đoàn.

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Người dân TPHCM chật vật lội nước, xe cộ “chôn chân” sau cơn mưa lớn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tối 7.10, cơn mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều con đường ở quận Bình Thạnh, khiến người dân chật vật lội nước và kẹt xe về nhà.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Khẩn trương di dời 1 hộ dân khỏi vùng sạt lở đất ở Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm vừa khẩn trương di dời một hộ dân khỏi vùng sạt lở đất để đảm bảo an toàn.

Báo Nhật viết về GDP quý III của Việt Nam tăng vọt 7,4%

Song Minh |

Tăng trưởng GDP quý III năm 2024 của Việt Nam tăng vọt 7,4%, cao nhất trong 2 năm là tiêu đề bài viết trên tờ Nikkei Asia ngày 6.10.