LĐLĐ tỉnh Ninh Bình:

Tháng công nhân năm 2020 với nhiều hoạt động hướng về NLĐ

NGUYỄN TRƯỜNG |

Thực hiện kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức Tháng Công nhân năm 2020, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức Tháng Công nhân,Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 với nhiều hoạt động hướng về CNLĐ.

Với chủ đề  “Năng suất cao - An toàn lao động- Thu nhập tốt” Tháng công nhân năm 2020 được tổ chức với nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, CĐ và NLĐ. Ngoài việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Bộ Luật Lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản pháp luật khác có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ...

Các cấp CĐ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình còn tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, với phương trâm để NLĐ có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động nặng…Tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thực hiện mức lương tối thiểu vùng và các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, về An toàn, vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ CNLĐ trong các doanh nghiệp.

Đây là dịp để tổ chức CĐ phối hợp với các cấp, các ngành huy động nguồn lực tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, biểu dương CNLĐ tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của người sử dụng lao động, NLĐ trong việc cải thiện môi trường, điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Việc tổ chức các hoạt động diễn ra tại cơ sở đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả tạo sự lan toả, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, CNLĐ tham gia.

 

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Khởi động tháng công nhân năm 2020

THU HÀ |

Ngày 29.4, LĐLĐ quận Tân Phú (TPHCM) đã tổ chức khai mạc Tháng Công nhân năm 2020 và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại công ty TNHH Thêu Vĩnh Dương.

Hỗ trợ 10 tấn gạo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19

NGUYỄN TRƯỜNG |

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho những đoàn viên CĐ và NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã trích kinh phí để hỗ trợ đột xuất 10 tấn gạo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tặng quà các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 7.4, Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình đã tới thăm, động viên và tặng quà cho các cán bộ y bác sĩ tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.