Thanh niên ngành điện xung kích vì cộng đồng

PHÚC ĐẠT |

Đoàn Thanh niên Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức thực hiện nhiều công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Ngày 15.3, Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, Đoàn Thanh niên đơn vị vừa đồng thời tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Xử lý đường dây sau công tơ đảm bảo cấp điện an toàn cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây” và “Ánh sáng nông thôn mới” tại Khu tái định cư Tân Bình.

“Xử lý đường dây sau công tơ đảm bảo cấp điện an toàn cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây”

Ghi nhận từ Công đoàn cơ sở phản ánh về hiện trạng đường dây sau công tơ của Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây (số 90 Thiên Thai, TP. Huế) đang xuống cấp. Tuyến đường dây sau công tơ của Trung tâm đang sử dụng cây gỗ để chống đỡ, dây bị xuống cấp nên không đảm bảo an toàn điện.

Buổi bàn giao công trình thanh niên cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây. Ảnh: ĐL.
Buổi bàn giao công trình thanh niên cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây. Ảnh: ĐL.

Với nguồn tài chính hạn chế, Trung tâm đang nuôi dưỡng hơn 60 em có hoàn cảnh khó khăn, nên kinh phí dành cho đầu tư nâng cấp đường dây sau công tơ là một trong những vướng mắc, khó khăn trong thời gian qua.

Ông Phúc cho hay, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy công ty, Đoàn Thanh niên công ty tổ chức thực hiện công trình thanh niên xử lý đường dây sau công tơ đảm bảo cấp điện an toàn cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây ngay trong ngày 13.3 với kinh phí gần 6 triệu đồng.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên còn sửa chữa, thay thế hệ thống chiếu sáng đã xuống cấp, hư hỏng, góp phần hỗ trợ một phần chi phí hoạt động của trung tâm.

“Ánh sáng nông thôn mới” tại khu tái định cư Tân Bình

Là một trong những xã có khoảng cách địa lý xa trung tâm TP. Huế, gần tiếp giáp với tỉnh Quảng Trị, xã Phong Bình (huyện Phong Điền) có nhiều khu tái định cư vẫn chưa có ánh sáng điện đường tại các tuyến đường liên thôn, liên xóm, trong đó khu tái định cư Tân Bình.

Với diện tích không lớn, nhưng dân cư tập trung đông, cơ sở hạ tầng đang được chính quyền địa phương các cấp đầu tư hoàn thiện.

Buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn mới”. Ảnh: ĐL.
Buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn mới”. Ảnh: ĐL.

Tuy nhiên, ánh sáng tại một số tuyến đường quanh khu tái định cư Tân Bình vẫn chưa được đầu tư lắp đặt, gây ảnh hưởng đến an toàn đi lại vào mỗi đêm, tiềm ẩn các nguy cơ bất ổn về an ninh trật tự và ảnh hưởng đến tâm lý của người dân địa phương.

Đứng trước tình hình đó, được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy công ty, ngày 13.3, Đoàn thanh niên Điện lực Thừa Thiên Huế đã đầu tư thực hiện và khánh thành công trình “Ánh sáng nông thôn mới” tại khu tái định cư Tân Bình.

Công trình thanh niên lần này đã tiến hành kéo mới hơn 800 mét dây, lắp đặt 13 bóng đèn và máng che với kinh phí hơn 20 triệu đồng.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Các cấp công đoàn hằng năm đăng ký trồng và chăm sóc ít nhất một hàng cây

Kiều Vũ |

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đã ký Văn bản số 1700/TLĐ về việc triển khai Chỉ thị số 42/CT-TTg về tổ chức phong trào "Tết trồng cây" và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021. Trong đó, các cấp Công đoàn hằng năm đăng ký trồng và chăm sóc ít nhất một hàng cây trên địa bàn nơi có vị trí phù hợp.

Hơn 176 tỉ đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19

Hà Anh |

Trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN đã đẩy mạnh công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Chủ tịch Bình Dương thăm khu phong tỏa, Đoàn Thanh niên tặng hoa cho dân

ĐÌNH TRỌNG |

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao đã đến thăm khu vực đang phong tỏa cách ly phòng, chống dịch vì liên quan đến ca mắc COVID-19, để động viên người dân. Còn Đoàn Thanh niên cũng mang hoa tặng cho người dân khu vực đang phong tỏa để có thêm sắc xuân.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.