Hơn 176 tỉ đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19

Hà Anh |

Trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN đã đẩy mạnh công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN gồm: Dầu Khí VN, Than - Khoáng sản VN, Dệt may VN, Hàng không VN, Cao su VN, Hàng hải VN, Đường sắt VN, Công nghiệp Tàu thủy VN.

Ngày 15.3, bà Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu Khí Việt Nam, Khối trưởng Khối thi đua cho biết, các Công đoàn trong Khối thi đua đã chủ động ban hành nhiều công văn chỉ đạo để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện phương án sắp xếp cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà, làm việc luân phiên và bố trí một bộ phận tối thiểu làm việc trực tiếp tại trụ sở các đơn vị.

Chỉ đạo các cấp công đoàn quán triệt áp dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện các công việc; triển khai những giải pháp phòng, chống dịch giai đoạn mới; thực hiện khai báo y tế toàn dân NCOVI; cung cấp số liệu tình hình doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Phát động đợt cao điểm hiến kế, phát huy trí tuệ trong công tác phòng chống dịch và sáng kiến sáng chế để duy trì hoạt động sản suất kinh doanh và ổn định đời sống, việc làm cho người lao động.

Qua đó đã có rất nhiều sáng kiến, giải pháp hay đã được áp dụng vào thực tế và nhận khen thưởng của cấp đơn vị và Tổng LĐLĐVN như sản xuất buồng khử khuẩn toàn thân, nước sát khuẩn, mũ chống giọt bắn, máy khử khuẩn tài liệu, công văn, Ro-bot tự động phun khử khuẩn, hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang cho người lao động.

Đặc biệt, các Công đoàn trong khối thi đua đã huy động mọi nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch để hỗ trợ và bảo vệ người lao động với tổng số tiền là hơn 176 tỉ đồng…

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Chống dịch COVID-19 hiệu quả vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh

Linh Chu |

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp tổ chức và xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị người lao động năm 2021.

Thực hiện hiệu quả việc phòng chống dịch COVID-19

Linh Chu |

Ngày 12.3, ông Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công đoàn Tổng Công ty đã kịp thời ban hành 13 văn bản hướng dẫn, tuyên truyền tới các CĐCS phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần "Chống dịch như chống giặc".

Công nhân đi xét nghiệm COVID-19: Yên tâm hơn trong công việc

Bảo Hân |

Ngày 11.3, 200 công nhân (CN) tại Cụm công nghiệp Trường An (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đây là chương trình lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên ngoài cộng đồng của Hà Nội để phòng chống dịch dịch bệnh COVID-19.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.