Tin hoạt động Công đoàn ngày 11.10.2017

CĐ |

Đại hội CĐ huyện Phú Hòa (Phú Yên): Phấn đấu phát triển mới 200 đoàn viên; Kon Tum: Thành lập CĐ các Khu công nghiệp - Khu kinh tế; CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình: Đẩy mạnh vì lợi ích đoàn viên CĐ;...

Đại hội CĐ huyện Phú Hòa (Phú Yên): Phấn đấu phát triển mới 200 đoàn viên

Ngày 11.10, LĐLĐ huyện Phú Hòa (Phú Yên) tổ chức Đại hội đại biểu CĐ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là đơn vị CĐ cấp huyện đầu tiên của Phú Yên tổ chức đại hội.

Với hơn 2.300 CNVCLĐ, nhiệm kỳ qua BCH LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Công tác phát triển đoàn viên đạt 169%. Tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ, có 934 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của NLĐ được ghi nhận làm lợi cho DN, Nhà nước.

Các cấp CĐ trong huyện thường xuyên chăm lo đời sống đoàn viên như thăm hỏi hơn 6.100 lượt CNLĐ bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 1,345 tỉ đồng...

Tại đại hội, LĐLĐ huyện đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ và thông qua các chỉ tiêu cụ thể như: Phấn đấu 100% DN ngoài quốc doanh đủ điều kiện thành lập tổ chức CĐ; phát triển mới ít nhất 200 đoàn viên; củng cố, tổ chức hoạt động hiệu quả tổ tư vấn pháp luật…

Đại hội bầu và thông qua ban chấp hành mới, ông Phạm Đình Thuận được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Hòa nhiệm kỳ 2018-2023.  T.THÚY

Kon Tum: Thành lập CĐ các Khu công nghiệp - Khu kinh tế

Ngày 10.10, tại trụ sở văn phòng KCN Hòa Bình (Kon Tum), LĐLĐ tỉnh Kon Tum tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và đi vào hoạt động CĐ các KCN-KKT tỉnh. Theo đó, CĐ các KCN-KKT tỉnh là đơn vị CĐ cấp trên cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh, quản lý 41 CĐCS với gần 4.000 đoàn viên CĐ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum Rơ Chăm Long công bố Quyết định thành lập CĐ các KCN-KKT tỉnh, BCH lâm thời gồm 15 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum Rơ Chăm Long cho biết, CĐ KCN-KKT là mô hình mới với Kon Tum, bởi quy mô các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phổ biến là doanh nghiệp nhỏ, không tập trung. Do đó, đòi hỏi đội ngũ cán bộ CĐ phải thực sự nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chia sẻ, động viên BCH các CĐCS trực thuộc.

Đồng thời sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động; ý kiến của người sử dụng lao động để chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.  MINH HÒA

CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình: Đẩy mạnh vì lợi ích đoàn viên CĐ

Các đơn vị trực thuộc của CĐ các KCN tỉnh đã đề xuất DN thực hiện tốt quy định về mức lương tối thiểu vùng, cơm ca với mức 15.000 đồng/suất ăn trở lên; các đơn vị cũng đã tổ chức tặng quà cho 19.366 cháu với tổng số tiền trị giá 804,608 triệu đồng; tặng học bổng hoặc khen thưởng với tổng số tiền trị giá 109,594 triệu đồng cho 1.376 cháu đạt học sinh giỏi các cấp trong dịp Quốc tế Thiếu nhi và tổng kết năm học 2016-2017. V.N

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Công bố nguyên nhân vụ 59 người ở chung cư nghi bị ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Bể nước tại chung cư Golden City 3 (TP. Vinh) có nhiều vi sinh vật gây đau bụng, tiêu chảy cho 59 người dân.

Bộ Y tế nói gì khi gần 20 Sở Y tế bị giả mạo văn bản?

Hà Lê |

Chưa đầy một tuần đã có gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm.

Đề nghị xem xét lại pháp lý vụ biệt thự “đẹp nhất Cà Mau”

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trên cơ sở thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh đề nghị xem xét lại các văn bản liên quan, xử lý đúng pháp luật.

Đánh thuế bất động sản phải nghiên cứu kỹ, đừng xa rời thực tế

Trang Hà |

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho rằng, cần rất thận trọng trong việc lựa chọn lộ trình đánh thuế bất động sản (BĐS).

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).