Tin hoạt động công đoàn ngày 6.10.2017

Q.C |

Hướng dẫn các CĐ trực thuộc triển khai tổ chức tốt đại hội - Tôn vinh 60 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành xây dựng GTVT; Tôn vinh 60 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành xây dựng,...

Hướng dẫn các CĐ trực thuộc triển khai tổ chức tốt đại hội

Sáng 6.10, tại Hà Nội, Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam (CĐ GTVT VN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ quý IV/2017.

Theo ghi nhận của CĐ GTVT VN, phần lớn các đơn vị trong ngành thực hiện trả lương kịp thời, đúng thời gian, thu nhập bình quân NLĐ toàn ngành trong 9 tháng đầu năm 2017 đạt 6,35 triệu đồng/người/tháng; còn một số ít DN khó khăn từ nhiều năm trước nên vẫn còn nợ lương của NLĐ.

Theo báo cáo của các đơn vị, đến nay tổng nợ lương của NLĐ là hơn 167 tỉ đồng, nợ BHXH là hơn 261 tỉ đồng, 935 lao động thiếu việc làm thường xuyên.

Thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”, CĐ GTVT VN đã ký thỏa thuận với Trường Trung cấp nghiệp vụ CĐ, Cty CP thương mại du lịch Suntravel và TCty Đường sắt VN về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ, giảm 5-7% giá các dịch vụ cho đoàn viên và NLĐ.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, Quỹ Xã hội - Từ thiện CĐ GTVT VN đã hỗ trợ xây dựng 12 “Mái ấm CĐ”, 11 Nhà tình nghĩa cho đoàn viên, cựu thanh niên xung phong; hỗ trợ 673 trường hợp CNLĐ bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, con CNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo… Tổng kinh phí cho các hoạt động xã hội từ thiện trong 9 tháng đầu năm là gần 6,4 tỉ đồng.

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch CĐ GTVT VN - cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, các cấp CĐ ngành sẽ tập trung quan tâm chăm lo đời sống CNLĐ; tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giải quyết kịp thời các chế độ chính sách về tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN… cho NLĐ; ; CĐ GTVT VN tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các CĐ trực thuộc triển khai tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ CĐ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội X CĐ GTVT VN, nhiệm kỳ 2018-2023, Đại hội XII Công đoàn VN.  VIỆT LÂM

Tôn vinh 60 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành xây dựng

​Ngày 6.10, tại Hà Nội, CĐ Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị biểu dương 60 gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu toàn quốc ngành xây dựng năm 2017.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Hội nghị thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của CĐXDVN đối với công tác gia đình nói chung và gia đình người lao động trong ngành nói riêng. Đây cũng là diễn đàn để cán bộ, đoàn viên, người lao động và các gia đình trong ngành giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình phấn đấu, học tập, công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, chăm ngoan, học giỏi.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - bày tỏ sự phấn khởi trước việc làm có nhiều ý nghĩa sâu xa, góp phần vun đắp hạnh phúc, tiến bộ của gia đình người lao động của CĐXDVN.

Đồng chí gợi ý, trong thời gian tới, CĐXDVN cần tiếp tục chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất có thể dành cho con CNVCLĐ; chú trọng đến các gia đình CNVCLĐ làm việc ở công trường hoặc những người lao động có công việc phải xa nhà nên không có điều kiện thường xuyên sinh hoạt chung với gia đình, cần lưu tâm khi tham gia xây dựng chế độ chính sách để các đối tượng này có được điều kiện tốt nhất; dành sự quan tâm đối với các gia đình có thành viên đặc biệt khó khăn.

Hội nghị đã tuyên dương 60 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu toàn quốc ngành xây dựng năm 2017, trong đó có 14 gia đình nam CNVCLĐ và 46 gia đình nữ CNVCLĐ. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình hoạt động của CĐXDVN chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập CĐXDVN (16.3.1957 - 16.3.2017), hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành xây dựng Việt Nam (29.4.1958 - 29.4.2018) và Đại hội CĐXDVN lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023. QUẾ CHI

Nâng cao nhận thức, hành động vì bình đẳng giới

Sáng 6.10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn (CĐ) Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27.4.2007 của Bộ Chính trị (khóa X) “về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới và Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10). Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng dự hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 và thi hành Luật Bình đẳng giới đã tạo được những chuyển biến tích cực về thực hiện chính sách pháp luật và phát triển phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. CĐ Dầu khí VN đã phối hợp chặt chẽ cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (Ban VSTBPN) Tập đoàn chỉ đạo các Ban VSTBPN và các CĐ trực thuộc xây dựng Chương trình hành động VSTBPN tại đơn vị.

Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về giới và thực thi Luật Bình đẳng giới, quán triệt các nội dung Nghị quyết 11 được đưa vào chương trình công tác tuyên truyền hằng năm của các cấp uỷ, chính quyền và CĐ các cấp.

Ban VSTBPN, Ban Nữ công cấp ngành và các cấp CĐ đã chủ động tham mưu tổ chức trên 300 lớp tuyên truyền, tập huấn lồng ghép các nội dung về giới, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân - gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Bộ Luật lao động cho hơn 10.000 lượt nữ cán bộ, người lao động trong ngành.   QUẾ CHI

Q.C
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Công bố nguyên nhân vụ 59 người ở chung cư nghi bị ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Bể nước tại chung cư Golden City 3 (TP. Vinh) có nhiều vi sinh vật gây đau bụng, tiêu chảy cho 59 người dân.

Bộ Y tế nói gì khi gần 20 Sở Y tế bị giả mạo văn bản?

Hà Lê |

Chưa đầy một tuần đã có gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm.

Đề nghị xem xét lại pháp lý vụ biệt thự “đẹp nhất Cà Mau”

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trên cơ sở thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh đề nghị xem xét lại các văn bản liên quan, xử lý đúng pháp luật.

Đánh thuế bất động sản phải nghiên cứu kỹ, đừng xa rời thực tế

Trang Hà |

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho rằng, cần rất thận trọng trong việc lựa chọn lộ trình đánh thuế bất động sản (BĐS).

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).