Điều quan trọng là để đoàn viên, NLĐ chủ động, tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc vận động, LĐLĐ thành phố đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể. Một trong số đó là phổ biến cho đoàn viên, CNVCLĐ Thủ đô cách nhận biết chất lượng sản phẩm và tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Thế giới” (15.3); “Tháng khuyến mại Hà Nội”; vận động chủ doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023… để hình thành thói quen tiêu dùng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người dân trong ưu tiên sử dụng hàng Việt.
Các cấp CĐ Thủ đô phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn”, các chuyến xe hàng Việt… CĐ cũng khuyến khích, vận động đoàn viên, CNVCLĐ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn ưu tiên sử dụng nguyên, vật liệu và dịch vụ các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phù hợp với cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam.
Để thực hiện hiệu quả, LĐLĐ thành phố sẽ tổ chức các lớp tuyên truyền về Cuộc vận động; tổ chức Hội chợ hàng Việt, bán hàng giảm giá phục vụ đoàn viên, CNLĐ Thủ đô. Tiếp tục thành lập mới các Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, hỗ trợ đoàn viên khó khăn xây dựng, sửa chữa Nhà mái ấm Công đoàn, trong đó ưu tiên việc sử dụng các thiết bị hàng Việt.