Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho người lao động trong doanh nghiệp Hải Dương

Diệu Thúy (LĐLĐ Hải Dương) |

Hải Dương - Ngày 6.6, tại Công ty TNHH Nissei, Khu công nghiệp Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã tổ chức Chương trình tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp năm 2024.

Tham dự chương trình tư vấn có trên 150 đoàn viên, người lao động. Đây là một trong những hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương góp phần thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” năm 2024 và nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân.

Tại chương trình, có khoảng 30 câu hỏi tập trung vào vấn đề được người lao động quan tâm như: Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, các quyền và nghĩa vụ của người lao động trong quan hệ lao động, các chế độ liên quan đến ngành nghệ trợ cấp nặng nhọc, độc hại; trợ cấp tai nạn lao động...

Các chuyên gia đến từ Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Ban Tuyên giáo - Nữ Công, Trung tâm tư vấn Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương, các chuyên gia luật của Công ty Luật TNHH Diamond trao đổi, giải đáp trực tiếp các câu hỏi của người lao động.

Chương trình tư vấn pháp luật cho người lao động ở Hải Dương. Ảnh: Diệu Thúy
Chương trình tư vấn pháp luật cho người lao động ở Hải Dương. Ảnh: Diệu Thúy

Là tỉnh có đông công nhân lao động, để ổn định quan hệ lao động, việc tăng cường công tác tư vấn pháp luật được các cấp Công đoàn tỉnh Hải Dương quan tâm triển khai, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, người lao động.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục tổ chức thêm 2 chương trình tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp và khu nhà trọ có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Cùng với các chương trình tư vấn do Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng có các chương trình tư vấn cho đoàn viên, người lao động với các nội dung và thời điểm phù hợp.

Bên cạnh hình thức tư vấn trực tiếp, các cấp Công đoàn trong tỉnh Hải Dương cũng phát tờ rơi “Những điều cần biết về Bộ luật Lao động 2019”; tiếp nhận phiếu ghi câu hỏi tại xưởng sản xuất của người lao động và giải đáp, tư vấn kịp thời cho người lao động, để người lao động có khả năng tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của mình.

Diệu Thúy (LĐLĐ Hải Dương)
TIN LIÊN QUAN

Cây bồ đề di sản 300 năm tuổi ở Hải Dương bật gốc, gãy đổ sau trận mưa lớn

Lương Hà |

Hải Dương - Tối 3.6, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Kim Tân (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết, sau trận mưa lớn xảy ra chiều cùng ngày khiến cây bồ đề di sản trên địa bàn xã bị bật gốc, gãy đổ.

2 thí sinh Hải Dương vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10

Lương Hà |

Hải Dương - Chiều 2.6, các thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025 của tỉnh Hải Dương đã hoàn thành bài thi môn Toán, đây là môn thi cuối cùng đối với các thí sinh dự tuyển hệ không chuyên.

Hơn 20.000 thí sinh Hải Dương hoàn thành môn thi đầu tiên vào lớp 10

Hoàng Khôi |

Chiều 1.6, 20.924 thí sinh của Hải Dương chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 với môn thi đầu tiên là Tiếng Anh.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.