Ước năm mới “công ty có đơn hàng, lương công nhân có tích lũy”

LÊ TUYẾT |

Năm mới Mậu Tuất 2018, anh chị em công nhân (CN) những ước mong gì? Ghi nhận của PV Báo Lao Động cho thấy, ngoài ước tiền lương được tăng thêm, có tích lũy, anh chị em CN còn mong công ty có đơn hàng nhiều, làm ăn có lãi để quay trở lại chăm lo tốt hơn cho CN.

“Ước năm mới có sức khỏe. Mong nhất là sức khỏe để làm việc, lo cho hai con. Năm nay, vợ chồng tôi làm việc không kể ngày đêm nhưng vẫn không có dư, mong là năm tới, tiền lương khá hơn, chi phí sinh hoạt không tăng để vợ chồng tôi có tích lũy chứ không phải trông chờ vào thưởng Tết như năm nay” - gia đình anh chị Lê Trí Tâm và Nguyễn Thị Hồng Loan bộc bạch.

Chị Loan là CN Cty Enternal Prowess VN (TPHCM), anh Tâm hiện là lao động tự do. Tiền lương mỗi tháng của chị Loan vào khoảng 6 triệu đồng. Số tiền này đủ chi cho tiền học của hai con, tiền nhà trọ. Tiền lương tuần của anh Tâm được dùng để chi tiêu sinh hoạt hàng tháng. Chị Loan chia sẻ: “Năm mới, ước mong lớn nhất của em là hai con khỏe, vợ chồng em khỏe để làm việc nuôi con”.

Gia đình anh Nguyễn Khánh Duy và chị Như Ngọc Tuyền
Gia đình anh Nguyễn Khánh Duy và chị Như Ngọc Tuyền

“Mong công ty có đơn hàng nhiều hơn, công việc ổn định, lương em tăng lên chút đỉnh” – chị Như Ngọc Tuyền chia sẻ khi nói về ước mong đầu năm mới. Chị Tuyền và chồng là anh Nguyễn Khánh Duy đều là CN Cty Kollan (TPHCM). Năm nay, công ty có đơn hàng vừa đủ, CN không tăng ca nên chỉ có lương cơ bản. Tổng thu nhập của hai vợ chồng vào khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Chị Tuyền nói: “Học phí của hai con gần 4 triệu đồng/tháng. Tiền nhà trọ nữa là lương của em không đủ. Cho nên, tháng nào vợ chồng em cũng phải hết sức tiết kiệm. Tết đến chỉ có dư được lương tháng 13. Em mong năm mới công ty có nhiều đơn hàng để thu nhập của tụi em khá hơn”.

Gia đình anh Huỳnh Thanh Sang và chị Võ Thị Kim Nhung
Gia đình anh Huỳnh Thanh Sang và chị Võ Thị Kim Nhung

“Năm nay, em hy vọng con sẽ cứng cáp, gửi được nhà trẻ để em tìm việc làm, phụ với chồng” – chị Võ Thị Kim Nhung (huyện Nhà Bè, TPHCM) chia sẻ. Chồng chị Nhung là anh Huỳnh Thanh Sang, CN Cty Vina (Nhà Bè, TPHCM) là người khá hiền lành. Thu nhập hàng tháng của anh vào khoảng 5 triệu đồng. Đó là số tiền mà chi tiêu sinh hoạt hàng tháng của gia đình ba người.

Chị Nhung bộc bạch: “Sau khi sinh con, tôi ở nhà chăm con, mọi chi tiêu đều dựa vào chồng nên cuộc sống hơi chật vật. Năm nay, tôi sẽ gửi con và tìm việc làm. Hy vọng năm mới, công việc mới, cuộc sống gia đình tôi sẽ khá hơn”.

LÊ TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

“Tết Sum vầy” tại Quảng Bình: ấm lòng người lao động

LÊ PHI LONG |

Nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết và chương trình “Tết sum vầy” năm 2018 với chủ đề “vì quyền lợi của đoàn viên công đoàn và người lao động”.

Công đoàn Hải quân: 8 tỷ đồng tặng quà tết cho 11.000 đoàn viên CĐ, NLĐ

H.H |

 Đại tá Nguyễn Văn Ba – Trưởng Ban Công đoàn Hải quân – cho biết: Trong dịp tết nguyên đán năm 2018, các Công đoàn trong Quân chủng Hải quân đã, đang thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. 

Tết ấm áp của người lao động Than khoáng sản Việt Nam

Quế Chi |

Trong những ngày Tết đến Xuân về, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho hàng trăm công nhân, lao động (CNLĐ) tại khắp các đơn vị của TKV, để mọi người lao động đón một cái Tết ấm áp, vui tươi.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.