Apple nâng cấp trợ lý ảo Siri bằng công nghệ AI

Hải Nguyễn |

Apple có kế hoạch đại tu trợ lý ảo Siri bằng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến hơn, cho phép người dùng kiểm soát các ứng dụng riêng lẻ bằng giọng nói của họ.

Theo thông tin trên các trang công nghệ, trợ lý ảo nổi tiếng của Apple là Siri sẽ sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn – một công nghệ cốt lõi của AI tổng hợp – làm cho Siri trở nên thông minh hơn.

Bản nâng cấp này là một phần trong chiến lược AI của Apple, sẽ được công bố tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào 10.6 tới đây. Apple sẽ ra mắt một số tính năng, bao gồm ghi âm và tóm tắt bản ghi nhớ đó bằng giọng nói; tóm tắt nhanh các trang web, tự động trả lời tin nhắn, chỉnh sửa ảnh nâng cao…, theo CGTN ngày 31.5 đưa tin.

Theo đó, các tác vụ AI cơ bản sẽ được xử lý trên chính các thiết bị, trong khi các tính năng nâng cao sẽ được xử lý thông qua điện toán đám mây.

Trợ lý ảo Siri mới cho phép điều khiển và điều hướng iPhone hoặc iPad với độ chính xác cao hơn. Bao gồm mở từng tài liệu riêng lẻ, di chuyển ghi chú sang thư mục khác, gửi hoặc xóa email, mở một ấn phẩm cụ thể trong Apple News, gửi liên kết web qua email hoặc thậm chí yêu cầu thiết bị tóm tắt một bài báo.

Trợ lý ảo Siri ra mắt năm 2011 nhưng dần trở nên lạc hậu. Apple hy vọng việc nâng cấp Siri với sự trợ giúp của công nghệ AI sẽ bắt kịp các đối thủ cạnh tranh như Alexa của Amazon hay trợ lý Google.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, để sử dụng tính năng tiên tiến này, người dùng sẽ phải nâng cấp thiết bị của họ với iPhone 15 pro trở lên. Trong khi đó, máy Mac và iPad sẽ cần ít nhất chip M1.

Hải Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Phiên bản “giống hệt con người” của ChatGPT khiến Apple lo lắng?

Thảo Phương |

Sau khi OpenAI công bố phiên bản ChatGPT mới nhất, CEO Tim Cook của Apple có lẽ đang cực kỳ ghen tị và lo lắng.

Apple xin lỗi vì những ồn ào sau quảng cáo iPad Pro mới

Anh Vũ |

Tạp chí Ad Age đưa tin, Apple đã lên tiếng xin lỗi vào ngày 9.5, sau khi quảng cáo cho mẫu iPad Pro mới nhất của họ gây ra sự chỉ trích khi sử dụng hình ảnh các nhạc cụ và các biểu tượng sáng tạo khác bị nghiền nát.

Apple đang tự làm một con chip AI riêng

Anh Vũ |

Apple đang tiến hành phát triển một loại chip AI dành cho các trung tâm dữ liệu, theo thông tin mới được Wall Street Journal tiết lộ.

Apple chuẩn bị trí tuệ nhân tạo mới cho iPhone 16

Anh Vũ |

Cùng với việc iPhone 16 sắp ra mắt, trí tuệ nhân tạo (AI) của Apple sẽ đem lại một trải nghiệm mạnh mẽ với sự kết hợp giữa các tính năng tiên tiến, bảo mật và quyền riêng tư.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.