Apple ra mắt ứng dụng nhạc cổ điển vào cuối tháng 3

Anh Vũ |

Sau nhiều thời gian chờ đợi, Apple Music Classic đã được ra mắt, nhắm tới khán giả yêu nhạc cổ điển toàn thế giới.

Apple đã chính thức thông báo về ứng dụng Apple Music Classical (Apple Music cho nhạc cổ điển) của mình.

Công ty cho biết ứng dụng này sẽ khả dụng vào ngày 28.3 tới đây và những người đăng ký Apple Music hiện tại sẽ có thể sử dụng dịch vụ mà không phải trả thêm phí, theo 9to5mac.

“Apple Music Classical giúp người dùng tìm thấy bất kỳ bản ghi nào trong danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới một cách nhanh chóng và dễ dàng với tính năng tìm kiếm được tối ưu hóa hoàn toàn và người nghe có thể thưởng thức chất lượng âm thanh cao nhất hiện có cũng như trải nghiệm âm nhạc cổ điển theo một cách hoàn toàn mới với âm thanh không gian”, Apple cho biết.

Theo đó, Apple Music Classical sẽ cung cấp hơn 5 triệu bản nhạc, hàng nghìn album độc quyền trên nền tảng này.

 
Ứng dụng này có Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới với hơn 5 triệu bản nhạc và tác phẩm từ những bản phát hành mới cho đến những kiệt tác nổi tiếng. Ảnh: Apple

Điểm đặc biệt của Apple Music Classical:

  • Danh mục nhạc cổ điển lớn nhất thế giới với hơn 5 triệu bản nhạc và tác phẩm từ những bản phát hành mới cho đến những kiệt tác nổi tiếng.
  • Hàng ngàn album độc quyền.
  • Khả năng tìm kiếm theo nhà soạn nhạc, tác phẩm, nhạc trưởng hoặc thậm chí theo số danh mục và tìm các bản ghi cụ thể ngay lập tức.
  • Chất lượng âm thanh cao nhất (lên đến 192 kHz/24 bit Hi-Res Lossless) với hàng nghìn bản ghi ở dạng âm thanh không gian sống động.
  • Siêu dữ liệu đầy đủ và chính xác để đảm bảo người dùng biết chính xác họ đang nghe tác phẩm nào và nghệ sĩ nào đang chơi.
  • Hàng ngàn ghi chú biên tập bao gồm tiểu sử nhà soạn nhạc, mô tả các tác phẩm chính.

“Apple Music Classical là trải nghiệm âm nhạc cổ điển đỉnh cao với hàng trăm danh sách phát được tuyển chọn, hàng nghìn album độc quyền, tiểu sử sâu sắc của nhà soạn nhạc, hướng dẫn chuyên sâu về nhiều tác phẩm chính, các tính năng duyệt web trực quan và hơn thế nữa”, Apple giới thiệu.

Sự ra mắt của Apple Music Classical đã rất được mong đợi kể từ khi Apple mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc Primephonic vào năm 2021.

Apple đã hứa sẽ ra mắt dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển chuyên dụng trước cuối năm 2022, nhưng họ đã bỏ lỡ thời hạn đó.

Dịch vụ này được bao gồm như một phần của gói đăng ký Apple Music tiêu chuẩn, bao gồm các gói Cá nhân, Sinh viên, Gia đình và Apple One.

Đáng chú ý, Apple Music Classical sẽ chỉ khả dụng trên iPhone khi nó ra mắt vào cuối tháng này. Sẽ không có ứng dụng dành riêng cho iPad và Mac.

Ứng dụng sẽ khả dụng ở mọi nơi có Apple Music, ngoại trừ  một số quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

TSMC sẽ sản xuất modem 5G của Apple bằng công nghệ tiên tiến nhất

Anh Vũ |

Apple được cho là sẽ sử dụng toàn bộ năng lực sản xuất chip quy trình 3nm của TSMC trong năm nay cho các sản phẩm tương lai của mình.

Apple sắp ra mắt iPhone 14 phối với màu mới

Anh Vũ |

Mark Gurman, nguồn tin rò rỉ uy tín đến từ Bloomberg đã lên tiếng xác nhận về một mẫu iPhone 14 với phối màu mới chuẩn bị được ra mắt.

Chip M3 của Apple ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm nay

Anh Vũ |

Cùng với thông tin về iMac thế hệ tiếp theo đang được thử nghiệm, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ chi tiết về những kỳ vọng đối với máy tính xách tay MacBook Air 13 và 15 inch mới và iPad Pro M3 OLED.

Vỡ òa bữa cơm nhà nấu sau nhiều ngày chạy lụt hồ Thác Bà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Yên Bái - Trở về nhà sau khi cơn mưa ngớt dần, người dân sống khu vực lòng hồ Thác Bà tất bật "tay xách nách mang" chuẩn bị cho mâm cơm đầu tiên sau bão số 3.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Lúa ngã rạp do mưa bão, nông dân lãi vẫn to

VÂN HI |

Dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thế nhưng sau khi thu hoạch vụ lúa Hè thu 2024 nông dân Hậu Giang vẫn có lãi to nhờ giá lúa cao.

Trái phiếu bất động sản vẫn chiếm tỉ lệ chậm trả nợ cao

Bảo Chương |

Trong vòng 12 tháng tới, ước tính có khoảng hơn 245.000 tỉ đồng trái phiếu đáo hạn có nguy cơ chậm trả nợ gốc, phần lớn là của ngành bất động sản.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.