Chen chúc tại các điểm giao dịch để chuẩn hóa thuê bao trước hạn cuối 31.3

HỮU CHÁNH - ANH VŨ |

Hà Nội - Rất đông khách hàng đổ về các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng như VinaPhone, Viettel, MobiFone để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao trước thời điểm bị khóa một chiều.

Từ 8h sáng 30.3, ông Hoàng Hồng Tiến (76 tuổi, quận Đống Đa) đã đến cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa) và được nhân viên hướng dẫn các thủ tục để đăng ký chính chủ thuê bao số điện thoại.

Ông Tiến cho biết, số thuê bao điện thoại của ông nhận được tin nhắn từ nhà mạng yêu cầu đến chuẩn hóa dữ liệu. Sau khi kiểm tra thông tin cá nhân trên ứng dụng, ông mới biết số thuê bao của mình do người khác đứng tên.

“Do sợ bị ảnh hưởng đến việc liên lạc vì khóa sim bị khóa nên tôi phải gấp rút đến nhà mạng để chuẩn hóa thông tin cá nhân” - ông Tiến nói.

Ông Tiến được nhân viên hỗ trợ làm thủ tục. Ảnh: Hữu Chánh
Ông Tiến được nhân viên hỗ trợ làm thủ tục. Ảnh: Hữu Chánh

Trao đổi với Lao Động, bà Vũ Hồng Nhung, quản lý cửa hàng giao dịch VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội) - cho biết, cửa hàng kín khách từ đầu giờ mở cửa sáng 30.3.

Theo bà Nhung, thời gian xử lý cho các thuê bao trả trước chỉ từ 5-10 phút, không phải chờ đợi lâu, những người phải xếp hàng là thuê bao chưa chính chủ hoặc trả sau.

Các thuê bao chính chủ, trả trước, về quy trình sẽ được chuẩn hóa thông tin sẽ nhanh hơn. Còn các thuê bao chưa chính chủ, trả sau hoặc thực hiện các dịch vụ khác trong thời gian này phải chờ đợi lâu hơn 1 chút.

"Lượng lớn thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, trong khi chỉ còn 1 ngày là đến hạn khóa liên lạc với thuê bao sai thông tin, do đó các cửa hàng nhà mạng trở nên đông đúc" - bà Nhung nói.

 
Rất đông người dân đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân. Ảnh: Hữu Chánh
Nhân viên VinaPhone hỗ trợ cho khách hàng. Ảnh: Hữu Chánh
Nhân viên VinaPhone hỗ trợ cho khách hàng. Ảnh: Hữu Chánh

Để đẩy nhanh tiến độ, cửa hàng giao dịch VinaPhone đã tăng cường thêm nhiều nhân sự, đồng thời kéo dài thời gian làm việc tới 21h hàng ngày để phục vụ khách hàng.

Tương tự, tại cửa hàng giao dịch Viettel trên đường Tôn Đức Thắng (Đống Đa) cũng có hàng chục khách hàng có mặt để yêu cầu hỗ trợ trong sáng 30.3.

Trong đó, phần lớn người dùng có mặt tại đây để chuẩn hóa thông tin trên sim, tránh bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 31.3.

 
Tình trạng đông đúc cũng diễn ra ở cửa hàng giao dịch Viettel trên đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Anh Vũ

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, anh Nguyễn Trọng Hải (32 tuổi, Đống Đa) từ cơ quan ghé qua cửa hàng này để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Tuy nhiên khi tới nơi, anh Hải được nhân viên cho biết, có thể sẽ phải đợi lâu nếu cập nhật thông tin chính chủ thuê bao trong thời gian này.

"Các thuê bao trả sau hoặc chưa chính chủ phải nhận số thứ tự để thực hiện các bước xác thực kỹ hơn, gây ùn ứ đến hàng chục số.

Với thuê bao chính chủ và trả trước, nhân viên có thể giúp cập nhật thông tin ngay trên điện thoại, hoặc hoàn thiện hồ sơ và gửi trực tiếp" - anh Hải nói.

 
Khách hàng được phát phiếu thứ tự để làm thủ tục. Ảnh: Anh Vũ

Theo ghi nhận của phóng viên, vẫn có một số cửa hàng giao dịch của các nhà mạng vắng khách dù còn hơn 1 ngày nữa đến hạn khóa thuê bao.

 
Một số cửa hàng giao dịch nhỏ, số lượng khách hàng đến ít hơn. Ảnh: Anh Vũ

Sáng 30.3, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông - cho biết, mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng liên tục tuyên truyền, hướng dẫn người thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, song đến nay mới chỉ có hơn 1,9 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa (chiếm 49,56% tổng số thuê bao cần cập nhật).

Ông Nhã nhấn mạnh: "Sau ngày mai (31.3), gần 2 triệu thuê bao chưa cập nhật thông tin chắc chắn sẽ bị khóa sim 1 chiều. Với những thuê bao tiếp tục không đăng ký chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa thông tin 2 chiều và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng.

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của những thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định. Đề nghị người sử dụng chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thuê bao của mình đã đúng hay chưa, để còn cập nhật thông tin".

HỮU CHÁNH - ANH VŨ
TIN LIÊN QUAN

Cận ngày khóa một chiều, gần 2 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa

HỮU CHÁNH |

Theo quy định, đến hết ngày 31.3, những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin sẽ bị khóa chiều gọi đi. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa dù thời hạn chỉ còn hơn 1 ngày.

Bộ Thông tin và Truyền thông nói về đề xuất của nhà mạng muốn lùi thời hạn khóa thuê bao

HỮU CHÁNH |

Theo Thứ trưởng Phạm Đức Long, nếu lùi thời hạn sẽ làm cho nhiều thuê bao trì hoãn trong việc chuẩn hóa thông tin khi nhận được thông báo từ nhà mạng. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31.3.

Hơn 2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Hiện vẫn còn khoảng hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa một chiều sau ngày 31.3.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.