Công nghệ của các công ty vũ trụ tư nhân Mỹ là mục tiêu của gián điệp nước ngoài

Anh Vũ |

Các quan chức Mỹ đã đưa ra cảnh báo về những nỗ lực của các cơ quan gián điệp nước ngoài nhằm đánh cắp công nghệ từ các công ty vũ trụ tư nhân của Mỹ.

Theo The New York Times, các cơ quan tình báo Mỹ đã phát hiện các hoạt động có tính chất xâm nhập vào mạng máy tính và cả việc chuẩn bị cho các cuộc tấn công mạng nhằm làm suy yếu khả năng vệ tinh của nước này trong tình huống một cuộc xung đột hoặc tình thế khẩn cấp xảy ra.

Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia, cùng với Cục Điều tra Liên bang (F.B.I.) và lực lượng Không quân, đã đưa ra một lời khuyên quan trọng cho các công ty Mỹ.

Cảnh báo này đã tập trung vào nguy cơ bị các cơ quan tình báo nước ngoài tấn công, bằng cách nhắm vào cả công ty, nhân viên và các nhà thầu phụ trợ cho các dự án vũ trụ.

Một trong những nguy cơ lớn là việc các dữ liệu và tài sản trí tuệ quan trọng của các công ty vũ trụ có thể bị đe dọa thông qua việc tấn công vào hệ thống mạng, xâm nhập của các tay sai gián điệp, và thậm chí là việc can thiệp từ các quốc gia nước ngoài vào chuỗi cung ứng.

Trung tâm Phản gián đã cảnh báo rằng các tổ chức tình báo nước ngoài đã nhận thấy tầm quan trọng của ngành công nghiệp vũ trụ thương mại đối với nền kinh tế và an ninh quốc gia của Mỹ, và họ sẵn sàng tận dụng cả những cơ hội và rủi ro trong việc chiếm đoạt công nghệ và kiến thức quan trọng.

Trong mối quan hệ giữa Mỹ và ngành công nghiệp vũ trụ, ngoài việc chế tạo và phóng vệ tinh truyền thông và trinh sát trị giá hàng triệu USD, ngày càng nhiều công ty tư nhân đã đóng góp quan trọng vào việc đổi mới và phát triển lĩnh vực không gian.

Các công ty như SpaceX, Blue Origin và nhiều công ty khác đã đưa Mỹ vào một vị thế vững chắc trong cuộc cạnh tranh không gian.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp vũ trụ tư nhân, cảnh báo về nguy cơ an ninh càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các biện pháp bảo mật cần được tăng cường và các công ty cần hợp tác mật thiết với các cơ quan tình báo Mỹ để đối phó với những thách thức này.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Kỷ nguyên mới của hợp tác Mỹ - Nhật - Hàn

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mời Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Trại David họp ngày 18.8 trong bối cảnh các mối đe dọa đang gia tăng trong khu vực.

Phần lớn người trưởng thành ở Mỹ muốn cấm TikTok

Anh Vũ |

Dù thu hút được nhiều người dùng trẻ tuổi, TikTok vẫn phải đối mặt với lệnh cấm khi làm mất lòng gần một nửa số người trưởng thành ở Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo về đồng USD

Khánh Minh |

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng đồng USD sắp mất vị thế là đồng tiền dự trữ của thế giới.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.