Điện thoại Android đã có tính năng tương đương AirDrop của iOS

Anh Vũ |

Tính năng Chia sẻ lân cận sẽ giúp các chủ sở hữu điện thoại Android gửi và nhận dữ liệu cho các thiết bị xung quanh qua Bluetooth và Wi-Fi, giống AirDrop của iOS.

Theo 9to5Google, trình chuyển đổi Tài khoản Google cho Cửa hàng Play sẽ nhận được bản cập nhật Material You.

Đây là ngôn ngữ thiết kế thống nhất của Google, lấy màu chủ đạo từ hình nền điện thoại của người dùng để tạo chủ đề màu trên các tiện ích, biểu tượng ứng dụng, thành phần giao diện người dùng hệ thống, giao diện ứng dụng và tiện ích.

Trình chuyển đổi tài khoản trên hầu hết các ứng dụng của Google, bao gồm Cửa hàng Play, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các tài khoản Google khác nhau.

Người dùng có thể làm điều này bằng cách nhấn vào hình đại diện ở góc trên bên phải của màn hình. Những thay đổi bao gồm việc sử dụng nền sáng hơn và thân bên trong tối hơn với các góc bo tròn sau khi cập nhật.

 
Trình chuyển đổi tài khoản trên hầu hết các ứng dụng của Google. Ảnh: 9to5Google

Người dùng cũng sẽ được Google trang bị thêm tính năng Chia sẻ lân cận đầy tiện lợi. Với tính năng Chia sẻ lân cận, người dùng Android có thể chia sẻ tệp và ứng dụng với các điện thoại Android khác ở gần bằng Bluetooth và Wi-Fi. Các thiết bị có sẵn được đánh dấu bằng biểu tượng Material You.

 
Tính năng Chia sẻ lân cận trên Android. Ảnh: Phone Arena

Material You cũng cập nhật tính năng Chia sẻ lân cận cùng với phiên bản mới nhất của Dịch vụ Google Play. Người dùng có thể coi Chia sẻ lân cận là phiên bản Android của tính năng AirDrop trên iOS. Để truy cập tính năng Chia sẻ lân cận trên điện thoại Android, hãy mở ứng dụng Tệp của Google và nhấn vào Chia sẻ lân cận ở cuối màn hình.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Google mang tính năng quan trọng của iOS lên điện thoại Android

Anh Vũ |

Tính năng tự động mở khoá sau khi nhập mã số chính xác không phải là một tính năng quan trọng, nhưng nó ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm của người dùng điện thoại Android.

Google vừa công bố 9 tính năng mới cho các thiết bị Android

Anh Vũ |

Google đã công bố một số tính năng mới quan trọng sắp có trên các thiết bị Android và Wear OS trong sự kiện Mobile World Congress 2023 ở Barcelona, Tây Ban Nha. Các tính năng mới này sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 27.2.

Vương quốc Anh muốn biến iOS thành bản sao của Android?

Anh Vũ |

Cơ quan cạnh tranh và thị trường Vương quốc Anh (CMA) đang đề xuất các thay đổi đối với iOS như một phần của cuộc điều tra về các hoạt động chống cạnh tranh của Apple.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.