Elon Musk có kế hoạch cắt giảm một nửa nhân lực Twitter

Anh Tuấn |

Nhiều nhân viên của Twitter vẫn đang lo lắng chuẩn bị tinh thần trước khi Elon Musk đưa ra quyết định cuối cùng về việc sa thải.

Tỉ phú giàu nhất thế giới dường như đã lên kế hoạch cắt giảm khoảng 3.700 việc làm tại Twitter, một nửa lực lượng lao động của công ty, trong nỗ lực cắt giảm chi phí, Bloomberg News đưa tin hôm 2.11.

Elon Musk, chủ sở hữu mới của Twitter được cho là sẽ thông báo cho các nhân viên bị ảnh hưởng bởi quyết định sa thải mới này vào ngày 4.11.

Bloomberg cũng báo cáo rằng, sếp Twitter có ý định xem xét lại công việc hiện tại của công ty truyền thông xã hội và sẽ yêu cầu toàn bộ nhân viên làm việc tại văn phòng, mặc dù có thể sẽ có một số ngoại lệ.

Trong một tweet, Elon Musk đã phủ nhận thông tin từ New York Times nói rằng ông đang có kế hoạch sa thải nhân viên Twitter trước ngày 1.11 để tránh các khoản trợ cấp cổ phiếu đến hạn vào ngày hôm đó.

Tờ Reuters đã đưa tin vào đầu tuần này rằng Elon Musk có kế hoạch cắt giảm một phần tư lực lượng lao động của Twitter như một phần của đợt sa thải đầu tiên tại công ty mới được mua lại của ông.

Cuối cùng, bao nhiêu nhân viên của Twitter sẽ giữ được việc làm vẫn còn là một câu hỏi mà dường như chỉ Elon Musk mới có thể trả lời.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Twitter phải ngủ lại văn phòng sau khi Elon Musk tiếp quản

ANH VŨ |

Từ sau khi tỉ phú Elon Musk hoàn tất thương vụ mua lại Twitter, các nhân viên của mạng xã hội này đã không còn giờ làm việc dễ chịu như trước.

Elon Musk muốn Twitter tính phí 8 USD/tháng với người dùng tick xanh

NGUYỄN ĐĂNG |

Trong một động thái gây tranh cãi, Elon Musk cho biết Twitter sẽ tính phí 8 USD/tháng đối với người dùng dịch vụ tick xanh với huy hiệu “đã được xác minh” trên nền tảng của mình.

Giám đốc quảng cáo Twitter từ chức ngay khi Elon Musk vừa tiếp quản

Anh Vũ |

Giám đốc Quảng cáo của Twitter - Sarah Personette - thông báo đã từ chức vào tuần trước, để lại một Twitter đầy thử thách cho Elon Musk.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.