Elon Musk muốn nhân viên trở lại làm việc nhưng không đủ chỗ ngồi cho họ

Anh Vũ |

Ngay cả khi nhân viên của Elon Musk có thể ngồi xuống để làm việc, tín hiệu Wi-Fi quá yếu của Tesla cũng không cho phép họ làm điều đó.

Sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk ra lệnh cho các nhân viên ở xa trở lại làm việc nếu không sẽ mất việc, công ty được cho là đã không chuẩn bị sẵn sàng để chào đón công nhân của mình trở lại.

Theo báo cáo từ The Information, các nhân viên đến cơ sở của Tesla tại Fremont, California chỉ để thấy sự thiếu thốn của cơ sở này, cả về điểm đỗ xe, bàn để ngồi và chất lượng Wi-Fi tồi tàn.

Elon Musk rõ ràng đã không nghĩ thông suốt về điều này. Theo The Information lưu ý, số lượng nhân viên của Tesla đã tăng gấp đôi kể từ năm 2019, với 99.210 người ở thời điểm hiện tại.

Đầu tháng này, CEO Elon Musk đã cho rằng việc tuyển dụng dư thừa và “cảm giác tồi tệ” về nền kinh tế là lý do khiến việc tuyển dụng bị đóng băng và sa thải toàn công ty, bao gồm cả nhân viên chính thức và lao động thời vụ.

Tại Tesla, nhân viên chính thức chiếm khoảng một phần ba số nhân viên công ty, mặc dù không rõ bao nhiêu người trong số họ làm việc tại văn phòng hoặc tại các nhà máy của Tesla.

Trong thời gian xảy ra đại dịch, hầu hết các nhân viên từng đến làm việc tại khuôn viên Tesla tại Fremont, bao gồm các tòa nhà văn phòng và một nhà máy, đều ở nhà, ít nhất là cho đến khi Elon Musk gọi mọi người trở lại làm việc.

Các nhân viên hiện tại của Tesla nói với The Information rằng những người lái xe đến làm việc tại nhà máy Fremont đã phải vật lộn để tìm một chỗ đậu xe. Một số người được cho là đã chọn đỗ xe ở trạm gửi gần đó và sau đó được Tesla đưa đến nơi làm việc.

Bên trong văn phòng, The Information còn cho biết một số công nhân thậm chí không có chỗ để ngồi. Theo báo cáo, công ty đã quyết định sử dụng lại một số khu vực nhất định của văn phòng trong thời gian xảy ra đại dịch và cũng không tính đến một nhóm lớn hơn. Theo đó, tình trạng thiếu bàn làm việc tồi tệ đến mức các nhà quản lý đã yêu cầu một số nhân viên làm việc ở nhà. Ngay cả khi nhân viên có thể ngồi xuống bàn làm việc thì tín hiệu Wi-Fi cũng quá yếu khiến họ không thể thực hiện tốt công việc của mình.

Kế hoạch đưa nhân viên trở lại làm việc của tỉ phú Elon Musk đã bị thất bại một phần, do chính ông và những quyết định của mình. Liệu thực trạng này có còn tiếp diễn và nó có ảnh hưởng tới số phận các nhân viên của Twitter hay không vẫn còn là một ẩn số mà chỉ Elon Miusk mới biết.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Lý do Elon Musk mua lại Twitter chưa thành công

Bạch Dương (Theo Phone Arena) |

Chia sẻ trong bài báo cáo của CNBC, Elon Musk cho rằng, nếu muốn thương vụ mua lại Twitter có tiến triển, cần phải giải quyết được 3 vấn đề chính.

Từ vụ Elon Musk bị kiện đòi bồi thường 258 tỉ USD, ai cũng có thể “lùa gà"?

Thế Lâm |

Vị tỉ phú giàu nhất hành tinh hiện nay Elon Musk đang dính vào một vụ kiện bị đòi bồi thường đến 258 tỉ USD. Số tiền đòi bồi thường này thậm chí còn lớn hơn tổng giá trị tài sản mà Elon Musk đang sở hữu hiện tại.

Elon Musk cảnh báo nhân viên về quý cực kỳ khó khăn của Tesla

Diễm Quỳnh |

Trong một email gửi nhân viên, Elon Musk đã cảnh báo về thời kỳ cực kỳ khó khăn sắp tới và yêu cầu công ty khẩn trương phục hồi.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.