Google thay đổi cách viết Chrome OS thành ChromeOS

Linh Chi |

Gã khổng lồ công nghệ Google đã có sự thay đổi nhỏ trong tên gọi của ChromeOS.

Theo The Verge, James Croom, giám đốc tiếp thị cấp cao của Google, đã xác nhận sự thay đổi tên thương hiệu của ChromeOS.

Mặc dù, hệ điều hành này đã tồn tại hơn một thập kỷ, tuy nhiên, công ty vẫn thực hiện một thay đổi thương hiệu nhỏ nhưng đáng chú ý: nó hiện được gọi là "ChromeOS" thay vì "Chrome OS" như trước đây, nghĩa là Google đã bỏ đi khoảng trống ở giữa Chrome và OS. 

ChromeOS là hệ điều hành dựa trên Linux của Google dành cho các thiết bị Chromebook của mình. Các thiết bị sử dụng ChromeOS (được gọi là Chromebook) đã xuất hiện vào năm 2011 và có sẵn trong các cửa hàng công nghệ điện tử. Hệ điều hành này có giao diện khá giản dị và mượt mà.

ChromeOS được thiết kế như một hệ điều hành cho các máy tính chỉ được sử dụng để kết nối với internet. Điều này có nghĩa là ChromeOS thường được sử dụng để duyệt web, truyền phát video, âm nhạc và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến.

Thay đổi này vẫn chưa được triển khai ở mọi trang web trên nền tảng Google. Theo Croom, công ty nhận thức được sự thay đổi không được xuất hiện ở mọi nơi nhưng đang nỗ lực để làm cho nó nhất quán hơn, vì vậy, có vẻ như thương hiệu ChromeOS mới sẽ được chuyển đổi từ từ. 

Apple từ lâu đã chuyển hệ điều hành của mình sang thương hiệu gồm tên dòng sản phẩm gắn liền với hậu tố "OS" và liệu Google có thể làm điều gì đó tương tự hay không. Wear OS vẫn còn một khoảng trống - có thể Google sẽ bỏ nó để ủng hộ WearOS khi Pixel Watch ra mắt vào mùa thu này?

Tuy nhiên, được biết gã khổng lồ công nghệ Google chỉ đang có kế hoạch thay đổi khoảng trống trong ChromeOS chứ chưa có dấu hiệu cho sự thay đổi của Android hay Wear OS.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Chromebook sẽ sớm có tính năng đa nhiệm tốt nhất của Window 11

Diễm Quỳnh |

Trong tương lai gần, Chromebook có thể sẽ sở hữu tính năng cho phép chia dọc, ngang, ba chiều và bốn chiều màn hình của Windows 11.

Google thử nghiệm tính năng mới giúp kéo dài thời lượng pin Chromebook

Diễm Quỳnh |

Chrome OS đang được Google thử nghiệm tính năng ngăn các tập lệnh chạy nền, giúp tăng tuổi thọ pin cho máy tính xách tay Chromebook.

Người dùng Android cần cập nhật Chrome càng sớm càng tốt

Linh Chi |

Theo khuyến cáo của một số tổ chức an ninh mạng uy tín, người dùng Android nên cập nhật bản mới nhất để đảm bảo an toàn cho các dữ liệu cá nhân.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.