Hàng trăm nhân viên Apple mất việc vì công ty ngừng làm xe điện

Anh Vũ |

Hơn 700 nhân viên tại Apple đã mất việc, 8 văn phòng ở Santa Clara, California (Mỹ) bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tình trạng này đến sau khi công ty quyết định đóng cửa dự án ôtô của mình.

Apple gần đây đã thông báo về việc sa thải hơn 700 nhân viên, với tác động nặng nề nhất đến 8 văn phòng của họ tại Santa Clara, California (Mỹ), theo Engadget.

Thông tin này đến sau khi công ty quyết định đóng cửa dự án ôtô, gây ra nhiều lo ngại trong cộng đồng công nghiệp và đặc biệt là cho những người làm việc trong lĩnh vực này.

Hầu hết những người bị sa thải là nhân viên của văn phòng Apple tại Santa Clara, với 371 người từ vị trí chính liên quan đến dự án xe điện mà công ty đã chấm dứt.

Dự án này, dù đã được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều đột phá về công nghệ ôtô, nhưng cuối cùng đã không thể tiếp tục với các rủi ro và thách thức kỹ thuật.

Trước đó, Apple từng có kế hoạch phát triển một chiếc xe tự hành hoàn toàn không có bàn đạp và vô lăng, nhưng sau đó họ chuyển hướng sang phát triển xe điện.

Dự án, được gọi là "Project Titan", cuối cùng đã bị hủy bỏ sau khi công ty đã đầu tư hàng tỉ USD và một thập kỷ vào nó. Các nhân viên của dự án này, dù có cơ hội chuyển sang các bộ phận khác của Apple, nhưng không thể tái hòa nhập vào công ty.

Hiện tại, Apple đang tập trung vào việc phát triển robot cá nhân tại nhà, một nỗ lực để tìm kiếm nguồn doanh thu mới. Công ty đang muốn tạo ra các thiết bị như robot di chuyển theo người dùng và robot trên bàn làm việc, đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động của mình sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và robot gia đình.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Apple hồi phục sau sự cố sập dịch vụ giữa đêm

Anh Vũ |

Các dịch vụ của Apple đã bị gián đoạn tại nhiều quốc gia trên toàn cầu vào đêm ngày 3, rạng sáng ngày 4.3.

Lý do Apple có thể thiết kế lại camera iPhone 16

Anh Vũ |

Tin đồn về sự điều chỉnh vị trí camera trên iPhone 16 của Apple đã thu hút sự chú ý của người dùng và các chuyên gia công nghệ.

Apple sẽ ra mắt các mẫu iPad mới vào tháng 5

Anh Vũ |

Theo thông tin từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ chính thức giới thiệu các mẫu iPad Pro và iPad Air mới vào đầu tháng 5 năm nay.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.